ข่าว

อิทธิพล คุณปลื้ม ยังไม่ทิ้ง'พลังประชารัฐ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มชลบุรี ยังมีเยื่อไย อิทธิพล คุณปลื้ม ยัน ไม่ทิ้งพรรคพลังประชารัฐ 'แคนดิเดตนายกฯ" ต้องคุยผ่านกรรมการบริหารพรรค

 

อิทธิพล คุณปลื้ม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐต่อไป และในการตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งเดิมที่เคยทำงานพื้นที่ต่อเนื่อง ด้วยมีเขตเลือกตั้งเพิ่ม 2 เขต แต่ไม่ยืนยันว่าอดีตนายกเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม จะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ หรือจะไปพรรคเพื่อไทยตามกระแสข่าว 

 

แม้สมาชิกหลายรายจะย้ายไปร่วมงานการเมืองกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น ก็เป็นไปตามที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์ไว้ ซึ่งให้เป็นการพิจารณาตัดสินใจของแต่ละคน และสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่วนสมาชิกเก่าก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวอะไรเป็นพิเศษ

 

 

ส่วนแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคยังไม่ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งอาจมีการคาดคะเนว่าจะมีกี่คน ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคว่าจะเห็นชอบอย่างไร และตามกฎหมายไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น แต่ต้องเป็นมติกรรมการบริหารพรรค

 

นายอิทธิพล ยังยอมรับว่ามีสมาชิกพรรคหลายคนนำเสนอว่าโดยหลักการหัวหน้าพรรคจะต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี และความเห็นส่วนตัวไม่ได้ขัดข้องว่าแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคจะมีกี่คน สำหรับรายชื่อของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ นั้นนายอิทธิพล กล่าวว่า ได้รับทราบจากข่าวที่มีการแถลง และนายมิ่งขวัญเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ แต่ไม่ทราบเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ