ข่าว

จับตา 'ประชาธิปัตย์'สงบศึก'ภูมิใจไทย'ได้จริง? หลังเตรียมขนมหม้อแกงหารือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อลงกรณ์' ยินดี 'ภูมิใจไทย' ประชาชนเลือกเป็นพรรคบริหารจัดการดี รักชาติ รักสถาบัน เตรียมนำขนมหม้อแกงไปฝาก พร้อมหย่าศึกขัดแย้งระหว่างพรรค

หลังซูเปอร์โพลเปิดเผยผลสำรวจประชาชน 1,190 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 14 – 17 ธ.ค.2565 เรื่อง ภาพจดจำ"ที่สุดแห่งปีและที่สุดของพรรคการเมือง" ปรากฎว่า "พรรคประชาธิปัตย์" ได้รับคะแนนอันดับ 1 เป็นสถาบันการเมืองในระบอบประชาธิปไตยมายาวนานที่สุดและถูกคาดหวังให้ช่วยเหลือเกษตรกร ขณะที่ "พรรคภูมิใจไทย" คะแนนอันดับ 1 โดดเด่นบริหารจัดการวัคซีนโควิด ณ สถานีกลางบางซื่อ และมีผลงานโดดเด่นดูแลบุคลากรการแพทย์ อสม. ในระดับพื้นที่ห่างไกล และ รักชาติบ้านเมือง ปกป้องเชิดชูสถาบัน เสาหลักของชาติมากที่สุด 

วันนี้ 19 ธ.ค. นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคและที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ ว่า ขอบคุณประชาชนที่โหวตให้เป็นสถาบันทางการเมืองหลักของประเทศและเป็นพรรคขวัญใจของเกษตรกร ไม่มีประวัติด่างพร้อยเรื่องทุจริตและนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นผู้นำพรรคการเมืองที่ประชาชนเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาปากท้อง รายได้และหนี้สินของประชาชนอันดับที่ 3 โดยจะนำเป็นพลังมุ่งมั่นทุ่มเททำงานพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อนำประเทศฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจและก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมืองให้สำเร็จโดยเร็วให้สมกับความไว้วางใจของประชาชน

นอกจากนี้นายอลงกรณ์ ยังแสดงความยินดีกับพรรคภูมิใจไทยและนายอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคด้วย "ถือโอกาสวันดีๆของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ขอบิณฑบาตปมปัญหา2พรรคเพราะประชาชนไม่อยากเห็นความขัดแย้งทางการเมือง สัปดาห์หน้าจะเอาขนมหม้อแกงเมืองเพชรไปฝากพร้อมจับเข่าสนทนากันครับ" นายอลงกรณ์เขียนทิ้งท้ายในที่สุด

 

สำหรับศึก 2 พรรค ที่ฟาดกันไม่ยั้ง คงหนีไม่พ้นเรื่อง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่ประชาธิปัตย์ออกโรงต้าน "ไม่เอากัญชาเสรี เอากัญชาทางการแพทย์"  ส่วนภูมิใจไทย ก็เห็นต่างกันในพ.ร.บ.เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่เสนอให้ปลอดดอกเบี้ย แต่ประชาธิปัตย์ยังให้คิดดอกเบี้ย เพียงแต่ลดเปอร์เซ็นต์ดอกเบี้ยลงมา 

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการชิงพื้นที่ที่ภูมิใจไทย ยึดระนอง กระบี่ พัทลุง สตูล สงขลา จากประชาธิปัตย์เจ้าถิ่นเดิม ถึงขั้นประกาศศักดาจะยึดฝั่งอันดามันทั้งหมด 6 จังหวัด 

ซูเปอร์โพล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ