ข่าว

'ประชาธิปัตย์' เปิดตัวผู้สมัครฯ หวังทวงแชมป์ ส.ส. 'สตูล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งส.ส.'สตูล' คึกคัก พรรคประชาธิปัตย์ ส่งอดีตนักปกครองลงทวงแชมป์ทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง ชนผู้สมัครฯ จากพรรค 'ภูมิใจไทย'

 

ประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครฯหน้าใหม่ ปลัดซ๊อบรี-กำนันเกตุชาติ ลงทวงเก้าอี้ ส.ส.สตูล คืนจากพรรคภูมิใจไทย

เกตุชาติ เกษาเคยลงสมัครชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.สตูล แต่แพ้ สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกฯ อบจ.สตูลคนปัจจุบัน นอกจากเป็นที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัย ยังได้รับการสนับสนุนจาก นิพนธ์ บุญญามณี ให้ลงสมัคร รับเลือกตั้ง ส.ส.สตูล เขต 2  ซึ่งมี วรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ จากพรรคภูมิใจไทยเป็น ส.ส.อยู่ในปัจจุบัน

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 ของจังหวัดสตูล คราวหน้า ถือเป็นการขับเคี่ยวระหว่างผู้สมัครฯจากพรรคที่มีกระแสดี กับ อดีตนักปกครองผู้กว้างขวาง


ส่วนในเขตเลือกตั้งที่ 1 ปัจจุบันมี พิบูลย์ รัชกิจประการ จากพรรคภูมิใจไทย สายตรงรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าของพื้นที่  พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง ปลัดอำเภอเมืองสตูล ซ๊อบรี หมัดหมัน สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า 
ซ๊อบรี เคยช่วย สุริยา ปันจอร์ อดีต สว.สตูล ซึ่งเป็นเครือญาติกัน หาเสียงเลือกตั้งมาก่อนหน้านี้ 

เขาได้รับการทาบทามจาก ธานินทร์  ใจสมุทร อดีตส.ส.สตูลพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับการสนับสนุน จาก นิพนธ์ บุญญามณี เช่นเดียวกับ กำนัน เกตุชาติ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นเจ้าของพื้นที่จังหวัดสตูล มาอย่างต่อเนื่อง โดยการเลือกตั้งปี 2554 แม้ ธานินทร์ ใจสมุทร จะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ก็ยังชนะการเลือกตั้ง ในเขต 1 ก่อนมาเสียแชมป์ให้ พิบูลย์ รัชกิจประการในปี 2562 

ขณะที่ ฮอซารี ม่าเหร็ม แม้ไม่เคยย้ายพรรคแต่ก็เสียเก้าอี้ส.ส. ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ให้กับ วรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ จากพรรคภูมิใจไทย ในปีเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ