ข่าว

น้ำป่า ซัดเก๋งตกข้างทางสังเวย"น้ำท่วม" นราธิวาส 3 ศพ เดือดร้อนแล้ว 13 อำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่า หลากซัดเก๋งตกข้างทาง สังเวย"น้ำท่วม" นราธิวาส จมน้ำหมดสติในรถ จนท.ช่วยนำตัวส่งถึงมือหมอ แต่สุดยื้อเสียชีวิต 3 ขณะชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 13 อำเภอ

18 ธ.ค.2565 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ล่าสุด ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทั้ง 13 อำเภอ ตั้งแต่ยังช่วงคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้พื้นที่ทางการเกษตรและชาวบ้านของประชาชน รวมทั้งถนนสายหลักสายรองในหมู่บ้าน มีปริมาณน้ำท่วมขังแล้ว 10 อำเภอ คือ สุไหงโก-ลก บริเวณ ต.ปาเสมัส ยี่งอ , บริเวณ ต.ละหาร ต.จอเบาะ แว้ง , ต.โละจูด เจาะไอร้อง ,บริเวณ ต.จวบ ต.มะรือโบตก เมืองนราธิวาส, ต.มะนังต่ยอ ต.ลำภู และ ต.กะลุวอ จะแนะ บริเวณ ต.ช้างเผือก ระแงะ , ต.ตันหยงมัส ต.บองอ สุไหงปาดี เขตเทศบาล ต.ปะลุรู ตากใบ , ต.ไพรวัน และ บาเจาะ บริเวณ ต.บาเระเหนือ รวม 15 ตำบล 65 หมู่บ้าน

 

โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือ อำเภอแว้ง มวลน้ำป่า บนเทือกเขาสันกาลาคีรี ไหลลงมาสมทบลงในแม่น้ำโก-ลก ที่มีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงสะสมจนเอ่อล้นตลิ่ง ได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ที่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งใน พื้นที่ ต.โละจูด โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 40 ถึง 60 ซ.ม. รวมทั้งได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนบายพาสสายโก-ลก บูเก๊ะตา ช่วงบริเวณ ต.คลอเลาะ รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านสัญจรไปมาได้ โดยให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้ถนนสายเก่า

 

 


 

 

ฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายพื้นที่ จ.นราธิวาส

 

 

ส่วนพื้นที่ อำเภอระแงะ  น้ำป่าบนเทือกเขาตะเว ได้ไหลบ่าลงมาหมู่บ้านสาเมาะ ม.1 บ้านบองอ ม.4 ต.บองอ ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา และมีปริมาณน้ำท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ล่าสุด พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อย ทพ.4511 นำกำลังพลออกให้การช่วยเหลือขนย้ายรถยนต์ รถ จยย.และสัมภาระสิ่งของจำเป็นของชาวบ้านหนีระดับน้ำท่วมขัง

 

ส่วนพื้นที่ อ.สุไหงปาดี บริเวณที่มีน้ำท่วมขังหนักสุด คือ บริเวณ 4 แยกโรงเรียนมัธยมศึกษาสุไหงปาดี มีปริมาณน้ำท่วมขังเป็นวงกว้างเข้าในบริเวณโรงเรียนสูงโดยเฉลี่ย 60 ซ.ม. ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ได้ช่วยกันเข็นรถยนต์ที่จอดอยู่ในโรงรถภายโรงเรียนหนีระดับน้ำท่วม

 

ส่วนพื้นที่ อ.ยี่งอ มีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชน 5 ตำบล โดยเฉพาะถนนหน้าไปรษณียี่งอ มีน้ำท่วมขังเป็นทางยาว รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

 

 

ทหาร กองร้อย ทพ.4511 เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากฝนตก น้ำท่วม

 

 

และจากอิทธิพลฝนและมีลมกระโชกแรง บริเวณชายหาดนราทัศน์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส ได้พัดเอาต้นสนที่ปลูกบริเวณชายหาด หักโค่นลงมาทับร้านค้าได้รับความเสียหาย จำนวนกว่า 10 ร้าน รวมถึงสายไฟฟ้าที่เกี่ยวกับกิ่งต้นสนขาด โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาดำเนินการตัดไฟ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถดำเนินการตัดต้นไม้ที่โค่นล้มได้ เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง


 

ฝนตกหนักต่อเนื่อง ในจ.นราธิวาส ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนปชช.เดือดร้อนแล้ว 13 อำเภอ

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มวลน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากในพื้นที่ บ้านบองอ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ ได้พัดรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ตกข้างทางไหลไปตามกระแสน้ำ กำลังพลกองร้อย ทพ.4513 ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายทรัพย์สิน  รีบเข้าให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถที่กำลังถูกกระแสน้ำได้พัดลอยไป  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารสามารถทยอยนำคนที่อยู่ในรถออกมาได้ จำนวน 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 2 คน ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสติ 3 คน

 

 

ทหาร กองร้อย ทพ.4511 เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากฝนตก น้ำท่วม

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือทำการปั๊มหัวใจผู้ที่หมดสติ ก่อนที่จะใช้รถยนต์หุ้มเกราะ รีว่า ขับลุยน้ำนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด คือ โรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ที่หมดสติทั้ง 3 คน เอาไว้ได้ ประกอบด้วย

1. นางสีดีบูงอ ลาเตะ 68 ปี

2.นางซารีหม๊ะ อภิรติยากุล 38 ปี

3. ด.ช.อัฟนาน อภิรติยากุล

ส่วนผู้รอดชีวิต 2 คน คือ

1. ด.ช.อาลิฟ อภิรติยากุล 14 ปี

2.นายอภิชาต อภิรติยากุล 40 ปี

 

 

จนท.และชาวบ้านให้การช่วยเหลือรถถูกน้ำป่าซัด

 

 

ซึ่งทั้ง 5 คน อยู่บ้านเดียวกับ ใน ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และทั้ง 5 คน เป็นพ่อแม่ลูกและยาย ที่กำลังเดินทางกลับบ้านพัก

 

 

น้ำป่าซัดรถเก๋งตกข้างทางมีผู้เสียชีวิต 3 ราย

 

 

 

ณรงค์ นวลสกุล  จ.นราธิวาส 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ