ข่าว

"กองทุนพัฒนาการกีฬา"นำ"มวยไทย"โปรโมทอังกฤษสานยุทธศาสตร์ "ซอฟต์เพาเวอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว ที่ประเทศอังกฤษ ได้"บัวขาว บัญชาเมฆ" เป็นฑูตวัฒนธรรม เผยแพร่มวยไทย ผู้จัดการ"กองทุนพัฒนาการกีฬา" หวังให้เป็นเวทีที่"มวยไทย"ก้าวสู่สากล

ดร.สุปราณี คุปตาสา   ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) หรือ  " กองทุนพัฒนาการกีฬา" เปิดเผยว่า    กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)  ได้ไปเปิดบูธประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ภายในมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว World Travel Market 2022 (WTM) ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าเอ็กเซล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  โดยคณะที่ร่วมเดินทางไปด้วย  ยังรวมถึง  บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทย   ซึ่งไปแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย 

 

 

 


สำหรับภารกิจในการเข้าร่วม  มหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว World Travel Market 2022 (WTM)   ที่ประเทศอังกฤษ    เป็นการมอบหมายมาจาก  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหาร "กองทุนพัฒนาการกีฬา"  และประธานกรรมการคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งการทำตลาดส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศ    เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของ กองทุนพัฒนาการกีฬา

 

 

 

 

การแสดงบูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ภายในงานได้มีการนำ "มวยไทย" ศิลปวัฒนธรรมประจำชาติที่เป็น "ซอฟต์เพาเวอร์"  ของประเทศไทยไปเผยแพร่   ซึ่งนอกจากทำให้ชาวต่างชาติ และผู้เข้าร่วมงานได้รับการเผยแพร่มรดกมวยไทยแล้ว ยังทำให้องค์กรกีฬามวยในต่างประเทศ ได้เข้าถึงสำนักงานกีฬามวยไทย ที่อยู่ใต้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) อีกด้วย

 

 

 

กิจกรรมครั้งนี้   มวยไทยได้รับโอกาสไปขึ้นแสดงสาธิต และโชว์  ซึ่งเป็นการเปิดประตูให้นานาชาติให้รับรู้ และเข้าใจ เรื่องมาตรฐานมวยไทยที่ถูกต้อง  ตรงภายใต้สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ International Federation of Muaythai Associations : IFMA และมาตรฐานมวยไทย หรือ One Standard Muaythai (OSM) 

 

 

 

"ที่ผ่านมากองทุนฯ ได้จัดสรรงบประมาณในการสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมมวยไทยตั้งแต่รากหญ้า ไปจนถึงมวยไทยอาชีพ โดยเล็งเห็นว่า การผลักดันมวยไทยเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคตนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องทำให้มวยไทยมีภาพพจน์ความเป็นกีฬาที่ชัดเจน และแสดงให้เห็นว่ามวยไทย ไม่ใช่ความรุนแรง รวมทั้งมีระบบความปลอดภัยกำกับอยู่อีกด้วย"  ดร.สุปราณี กล่าว 

 

****ขอขอบคุณภาพจาก เพจบัวขาว บัญชาเมฆ

 

 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)  เปิดบูธประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ภายในมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว World Travel Market 2022 (WTM) ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าเอ็กเซล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

บัวขาว บัญชาเมฆ  นักกีฬามวยไทย  และ  ดร. สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ