ข่าว

'ชาติพัฒนากล้า'ส่ง4ลูกชาวบ้าน ชิงส.ส.สงขลา ดาวTiktokแฉซื้อตัว50ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาติพัฒนากล้า'เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา 4คนรุ่นใหม่ ลูกชาวบ้าน ท้าชนการเมืองรุ่นเก่า ด้าน'จูรี'ดาวTiktokแฉถูกซื้อตัว50ล้าน แต่ไม่ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค นายวรวุฒิ อุ่นใจ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค ภายใต้ชื่องาน "งานดี มีเงิน ของไม่แพง รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจสงขลา" มี 4 เขต คือ เขต 1 นายกัณฑ์ นวกัณฑ์ , เขต 2 นายจูรี นุ่มแก้ว ,เขต 3  ผศ.ดร.ประสิทธิ รัตนพันธ์ และ เขต 9 นายพงศธร สุวรรณรักษา 

 

นายกรณ์ กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญกับจังหวัดสงขลามาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ และมั่นใจมากว่าพรรคมีคนที่พร้อมจะทำงานเพื่อประชาชน เป็นทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็งที่สุด มีรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจมากที่สุด เมื่อประกอบว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้ง 4 คน ซึ่งตนได้มีโอกาสได้คุยกับทุกคนแล้ว เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ พร้อมที่จะนำประสบการณ์การทำงานมาพัฒนาสงขลาได้อย่างแน่นอน
 

นายกรณ์ กล่าวต่อว่า ตนผูกพันกับสงขลา เพราะได้ลงมาทำธุรกิจตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว และพบว่าฝ่าด่านมาหลายวิกฤตที่กระทบต่อการทำมาหากิน วันนี้เราเห็นบรรยากาศทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว แต่เราทำได้มากกว่านี้เพราะอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เป็นประตูเชื่อมสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีกำลังซื้อมากที่สุดในอาเซียนคือ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ดังนั้น สงขลาจึงเป็นเมืองที่มีโอกาสมากที่สุด แต่วันนี้เรายังค้าขายกับสินค้าเดิม เหมือนเมื่อ 30 กว่าปีก่อน ทั้งสินค้าบริการ ทั้งที่โลกพัฒนาไปมากแล้ว ถึงเวลาแล้วที่สงขลาจะถูกพัฒนาให้เต็มศักยภาพ ซึ่งตรงกับเป้าหมายหลักของพรรคชาติพัฒนากล้า พรรคเราเป็นพรรคใหม่ และไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่เป็นพรรคที่มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับฐานราก เอสเอ็มอี จนถึงระดับมหภาค ไม่มีพรรคไหน ที่จะสะสมได้มากเท่ากับพรรคชาติพัฒนากล้าอีกแล้ว และพร้อมที่จะรื้อโครงสร้างทางเศรษฐกิจและสร้างความเปลี่ยนแปลงในระดับที่คนสงขลาต้องการ ต้องมีเลือดใหม่เข้ามาล้างเครือข่ายกลุ่มผลประโยชน์เดิม และพรรคเราก็ไม่เคยเกรงกลัวอิทธิพลใด 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

ด้านนายกัณฑ์ กล่าวว่า ตนเป็นเพียงเด็กธรรมดา ไม่ใช่ทายาทนักการเมือง ไม่มีทรัพย์สินเงินทอง แต่เป็นคนสงขลาตั้งแต่กำเนิดจนถึงขณะนี้อายุ 33 ปี แล้วแต่เมื่อมองกลับไปที่บ้านเกิด ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เจ็บปวด คือ คนรุ่นใหม่พอเรียนจบก็ไปทำงานในเมืองหลวงและหัวเมืองใหญ่ๆ ทำให้สงขลาขาดบุคลากรที่จะมาพัฒนา ผู้สูงอายุถูกทอดทิ้งให้อยู่ลำพัง  เราอยากเปิดภาพใหม่ให้สงขลา โดยใช้แนวคิดสตาร์ทอัพ เทคโน นวัตกรรมขับเคลื่อน ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ และสร้างคุณค่าให้กับผู้สูงอายุ ยิ่งแก่ยิ่งรวย พรรคชาติพัฒนากล้า ชัดเจนเรื่องเศรษฐกิจ ตัวจริงในวงการ นี่จึงไม่ใช่แค่พรรคทางเลือก แต่เป็นพรรคที่ต้องเลือก ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย เป็นคะแนนสร้างสรรค์ ถ้าเลือกเราทุกอย่างเป็นไปได้ ให้ทุกอย่างมันเกิดขึ้นในรุ่นเรา

ด้าน นายจูรี หรือ แหลงเล่า by Jury กล่าวว่า หลายคนดูถูกว่าจูรี มาเปิดตัวสมัครเป็นผู้แทน มีความรู้ความสามารถอะไร หรือ พอดังแล้วก็คิดจะเล่นการเมือง ต้องบอกว่า ตนมีความใฝ่ฝันจะเป็นนักการเมืองตั้งแต่อยู่ ม.5 หรือ เมื่อ 17 ปีที่แล้ว เป็นมาแล้วทุกอย่าง ตั้งแต่ จับกัง ลูกจ้าง และข้าราชการ สู้มาทุกอย่าง ฝ่าฟันมาสารพัด รู้ว่าชาวบ้านเขาต้องการอะไร มันถึงไม่แปลก ที่เวลาทำคลิป คนถึงบอกว่า พูดได้ตรงใจ 

"พร้อมที่จะเป็นร่างทรงของคนสงขลา สิ่งที่คิดมาตลอด คนที่จะทำหน้าที่ ส.ส. ทุกคนควรมีสิทธิได้ทำหน้าที่ ไม่ควรสงวนภาระหน้าที่ให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ให้กลุ่มอิทธิพลใดกลุ่มอิทธิพลหนึ่ง ภายใต้รัฐธรรมนูญเดียวกัน ทุกคนควรได้ทำหน้าที่นี้ ฝันและตั้งใจมา 17 ปี ที่จะมามีวันนี้ คนบอก ดังแล้วเข้าการเมือง ต่อให้ไม่ดัง ก็ลง เพราะมันเป็นเป้าหมายชัดเจน เฝ้าเรียนกฎหมาย เพราะรู้ว่า ชาวบ้านจะต้องได้รับความเป็นธรรม ไม่ได้มีต้นทุนอะไร เป็นแค่ลูกชาวบ้าน และไม่กดดันผลแพ้ชนะ แต่สิ่งที่ภูมิใจ คือ ได้ยืนอยู่ในฝั่งที่ถูกต้อง หัวคะแนนก็ไม่มี การเมืองแบบเก่า จะเอาอะไรไปสู้เขา วันนี้รวยแล้ว สบายแล้ว แต่อยากให้คนสงขลา รวยบ้างสบายบ้าง เกิดเป็นวัวชนมันต้องชน" นายจูรี กล่าว  

นายจูรี ยอมรับ มีหลายพรรคมาชักชวน บางพรรคเอาเงินมากอง 50 ล้านบาท แต่ตนไม่ไปเพราะถ้าต้องเข้าไปผู้แทน ที่มาจากการซื้อเสียงแม้แต่เสียงเดียว "ฉันไม่เป็น บัดสีคน ฉันไปเลี้ยงวัวเลี้ยงควายดีกว่า" ส่วนสาเหตุที่เลือกพรรคนี้ เพราะมีโอกาสร่วมคุยแลกเปลี่ยนกันหลายครั้ง คุณกรณ์ไม่เคย นั่งด่าพรรคไหนให้ฟังหรือโจมตีใครเลย พูดแต่เรื่อง ทำอย่างไรจะให้คนใช้น้ำมันราคาถูก ทำให้ค่าใช้จ่ายลดน้อย ให้ชาวบ้านอยู่ดีกินดี มันตรงกับสิ่งที่ตนคิดว่า ถ้าตั้งใจจะทำการเมืองใหม่ แบบสร้างสรรค์ ต้องมองข้ามความขัดแย้ง ชาวบ้านยังอด จะมานั่งทะเลาะกันทำไม ศัตรูเดียวที่ควรรบคือปากท้องและเศรษฐกิจของชาวบ้าน 

นายจูรี นุ่มแก้ว หรือ แหลงเล่า by Jury

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ