ข่าว

แชร์อุทาหรณ์ "หัวเราะ" รุนแรงจนตายมีอยู่จริง แพทย์ชี้ออกซิเจนในเลือดลดลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์อุทาหรณ์ "หัวเราะ" รุนแรงต่อเนื่องจนเสียชีวิตมีอยู่จริง แพทย์ชี้ระหว่างหัวเราะส่งผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจ ทำออกซิเจนในเลือดลดลง

หลายครั้งที่เราขำกับเรื่องบางเรื่อง และมีการ "หัวเราะ" จนแทบหยุดไม่ได้น้ำหูน้ำตาไหล บางครั้งกรณีดังกล่าวทำให้บางคนตกอยู่ในภาวะกายใจไม่ทัน Netease ชายชาวจีนและเพื่อนบ้านของเขาพบกันที่ร้านค้าใกล้บ้าน ทั้งสองคุยกันอย่างมีความสุข โดยไม่คาดคิดฝ่ายหนึ่ง "หัวเราะ" จนเกือบตายจริงๆ

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่คนเราจะ หัวเราะจนตาย โดยแพทย์โรคหัวใจของจีนระบุว่า เป็นไปได้และไม่จำเป็นต้องเสียชีวิตจากการหัวเราะเสมอไป คุณอาจล้มลงทันทีเมื่อมีอารมณ์รุนแรง เพราะอารมณ์เป็นตัวกระตุ้นชนิดหนึ่ง
 

ซึ่งจะส่งผลต่อการเต้นของหัวใจ ในความเป็นจริงแล้วการทำงานของหัวใจไม่เพียงได้รับผลกระทบจากหลอดเลือดเท่านั้นแต่ยังส่งผลต่อระบบประสาทอีกด้วย

 

แพทย์ชาวจีนระบุต่อว่า ขณะที่เรา "หัวเราะ" อย่างหนัก ร่างกายจะไม่สามารถหายใจได้ตามปกติ ในคนที่ "หัวเราะ" อย่างหนัก ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ออกซิเจนในกระแสเลือดจะลดลงถึงขั้นวิกฤต ทำให้หมดสติหรือแม้กระทั่งเสียชีวิต นอกจากนี้การ "หัวเราะ" อย่างหนักจะทำให้ความดันโลหิตเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดเลือดออกในสมองได้ 

ทั้งนี้ในกรณีผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ การลดลงของความดันโลหิตอย่างรวดเร็วจนทำให้หัวใจบีบตัวผิดปกติ มีโอกาสเกิด ภาวะหัวใจหยุดเต้น หรืออาการอื่นๆ ที่อันตรายถึงชีวิตอาการผิดปกติทางสมองหลายอย่าง เช่น โรคพาร์กินสัน จะทำให้เซลล์ประสาททำงานผิดปกติ ผู้ป่วยบางคนไม่สามารถควบคุมการหัวเราะของตัวเองได้ อย่างไรก็ตามไม่ต้องตื่นตระหนกเกินไป เพราะหากสุขภาพหัวใจปกติดี ก็สามารถแสดงอารมณ์ได้ อย่างไม่ต้องกังวล

 

ที่มา: ctwant

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ