ข่าว

ไอพีทีวีเฮ​ ทรู​ เปิดทางรับสัญญาณถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก"​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มทรู อนุมัติแบ่งลิขสิทธิ์ "ฟุตบอลโลก 2022" ทั้ง 2 คู่สุดท้าย  คู่ชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา และคู่ชิงที่ 3 โมร็อกโก - โครเอเชีย เพียง กล่อง IPTV แจ้งความประสงค์ โดยไม่คิดค่าตอบแทน

กลุ่มทรู เปิดทางออก เปิดให้กล่อง IPTV ที่แจ้งความประสงค์ ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก" 2 คู่สุดท้าย คู่ชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา และคู่ชิงที่ 3 โมร็อกโก - โครเอเชีย  โดยไม่คิดค่าตอบแทน แต่ต้องไม่เคร่งครัด การละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ทำซ้ำ ดัดแปลง และต้องปฏิบัติภายใต้ กทท. และ กสทช. โดยผู้ให้บริการไอพีทีวี สามารถ แจ้งความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษร ขอ ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 

 

เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสรับชม  คู่ชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา และคู่ชิงที่ 3 โมร็อกโก - โครเอเชีย ผ่านกล่องไอพีทีวี ที่ทำหนังสือมาขอความอนุเคราะห์ โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าตอบแทนเพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้รับชมโดยไม่มีข้อจำกัดในทุกกล่องที่ให้บริการในระบบ IPTV ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดของฟีฟ่า ที่สำคัญ ในอนาคตสำหรับการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกในอนาคตระหว่างกันจะถือว่าเป็นแนวทางเมื่อรายใดได้ลิขสิทธิ์ก็ยินดีจะเปิดให้กับทรูเช่นเดียวกันเพื่อเป็นแนวทางในอนาคตต่อไป 

 

 

 

 

โดย ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า " กลุ่มทรูอยากให้คนไทยได้มีความสุขกับการรับชมการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก"  2 แมตซ์สุดท้าย ทั้งนัดชิงชนะเลิศระหว่าง ฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา วันที่ 18 ธ.ค.2565 และ นัดชิงที่สามระหว่าง โมร็อกโก- โครเอเชีย  วันที่ 17 ธ.ค.2565เป็นแมตซ์หยุดโลกที่แฟนบอลชาวไทยทุกคนต่างรอคอย

 

ดังนั้น เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้รับชมอย่างครอบคลุมและทั่วถึง  กลุ่มทรู ในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์ในการ ถ่ายทอดสด การแข่งขันดังกล่าวผ่านระบบไอพีทีวีแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับผู้ให้บริการระบบไอพีทีวีทุกรายในการนำสัญญาณถ่ายทอดการแข่งขันจากช่องดิจิตอลทีวีไปเผยแพร่ภายใต้การให้บริการผ่านกล่องรับสัญญาณในระบบ IPTV โดยไม่มีข้อจำกัดและไม่มีการเรียกเก็บค่าตอบแทน ทั้งนี้การถ่ายทอดต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดของ ฟีฟ่า และการกีฬาแห่งประเทศไทย ตัวแทนผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในไทย

ฟุตบอลโลก 2022

 

ขั้นตอนคือ ขอให้ ผู้ให้บริการระบบไอพีทีวีที่ต้องการให้สมาชิกได้รับชมส่งหนังสือแจ้งความจำนงในการเผยแพร่ออกอากาศการแข่งขันมายังกลุ่มทรู นอกจากนี้ผู้ขอความอนุเคราะห์ต้องรับผิดชอบไม่ให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมระบุมาตรการในการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ที่จะไม่ทำให้สัญญาณเผยแพร่ผ่านการให้บริการในรูปแบบอื่น อาทิ แอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์  และจะไม่เปลี่ยนแปลง ทำซ้ำ ดัดแปลง ผังรายการหรือเนื้อหารายการแต่อย่างใด

 

เพื่อสร้างมาตรฐานสำหรับการถ่ายทอดสดของกีฬาระดับโลกในอนาคต สุดท้าย ผู้ให้บริการในระบบไอพีทีวีที่ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มทรูในการเผยแพร่ออกอากาศการแข่งขันคราวนี้ ก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือต่างตอบแทนกับกลุ่มทรูในอนาคตเช่นกัน

 

 

"  การตัดสินใจครั้งนี้ แม้จะมีผลกระทบกับผลตอบแทนที่ควรได้รับจากการเป็นผู้สนับสนุน แต่กลุ่มทรูก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับผู้ให้บริการระบบไอพีทีวีโดยไม่มีการเรียกเก็บค่าตอบแทนเพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้มีความสุขและเต็มอิ่มกับการรับชมการแข่งขันกีฬาระดับโลก โดยเฉพาะ 2 แมตซ์หยุดโลกของ FIFA WORLD CUP QATAR 2022 ที่เป็นรายการที่ได้รับความสนใจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลกซึ่งถือเป็นรายการการแข่งขันที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกรายการหนึ่ง ทั้งนี้ กลุ่มทรูในฐานะผู้ประกอบการที่เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลกมาโดยตลอด เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญและเคารพเรื่องลิขสิทธิ์ในคอนเทนต์ตามมาตรฐานสากล และต้องปฎิบัติตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อภาพลักษณ์ของประเทศรวมทั้งอาจส่งผลต่อการรับชม คอนเทนต์ระดับโลกของประชาชนชาวไทยต่อไปในอนาคตได้  " ดร.ธีรเดช กล่าวสรุป 

ฟุตบอลโลก 2022

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ