ข่าว

รัฐบาลยืนยันเตรียมนำร่าง'กฎหมายเลือกตั้ง' ทูลเกล้าฯสัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่างกฎหมายเลือกตั้ง 2 ฉบับ ถึงมือรัฐบาลแล้ว เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯภายในสัปดาห์นี้ ยังมีคนมั่นใจว่าพล.อ.'ประยุทธ์' จะได้ไปต่อ

 

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าร่างกฎหมายเลือกตั้ง 2 ฉบับ ซึ่งประกอบด้วย ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง  ขณะนี้ส่งมาถึงรัฐบาลแล้ว คาดว่าจะนำขึ้นทูลเกล้าฯภายในสัปดาห์นี้

 

ส่วนเรื่องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประสานมายังรัฐบาล ให้ช่วยแก้ปัญหาสภาล่ม ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลรับทราบแล้ว และเคยมีการหารือเรื่องการเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมมาก่อน  แต่การพูดคุยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังติดราชการต่างประเทศ 

 

ธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีผลโพลที่ชี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี จะไปพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่ได้กลับมาเป็นรัฐบาล จากการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สัมผัสได้ว่ากระแสของนายกฯ ยังดีมาก เพราะที่ผ่านมามีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม

 

ที่สำคัญคนใต้ชอบคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ มีผลงาน 8ปี การัรนตีให้นายกฯจะได้ไปต่อได้ ส่วนการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ ไม่มีผลต่อส.ส.พลังประชารัฐ บางส่วนที่แสดงตนชัดเจนว่าจะสนับสนุนพลงอ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ตาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ