ข่าว

ตำนานทีมชาติบราซิลทุบโต๊ะ"ฝรั่งเศส"ซิวแชมป์ฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรนัลโด้ ลูอิส นาซาริโอ เด ลิมา  หรือ "โรนัลโด้"  อดีตตำนานทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก  ปี 1994 และ 2002 แสดงความมั่นใจว่า "ฝรั่งเศส" จะประสบความสำเร็จ เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2  สมัยติดต่อกัน  โดยซูเปอร์สตาร์ของทัวร์นาเมนต์นี้ คือ คีเลียน เอ็มปัปเป้  ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู

โรนัลโด้ ลูอิส นาซาริโอ เด ลิมา  หรือ "โรนัลโด้"   เจ้าของรหัส R 9 แห่งทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 1994 และ 2002  ให้เครดิตว่า "ทีมชาติฝรั่งเศส"  จะทำสำเร็จกับภารกิจใน ฟุตบอลโลก 2022  ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกัน นับจากปี 2018  ที่มีรัสเซีย เป็นเจ้าภาพ จนมาถึง 2022 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ แม้ว่าขณะนี้จะอยู่ในรอบรองชนะเลิศ  โดย ฝรั่งเศส  พบกับ โมร็อกโก  และต้องชนะทีมในรอบชิงชนะเลิศ  ระหว่างอาร์เจนตินา หรือ โครเอเชีย

 

 

 

"ฝรั่งเศส "ทำผลงานเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 1998   โดยครั้งนั้น ฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ และเอาชนะทีมชาติบราซิล 3-0 จนมาถึงฟุตบอลโลก ปี 2018  ที่มีรัสเซียเป็นเจ้าภาพ ฝรั่งเศส  เอาชนะ ทีมชาติโครเอเชีย ในรอบชิงชนะเลิศ 4-2  สร้างผลงานเป็นแชมป์สมัยที่ 2  ส่วนฟุตบอลโลก 2022  กำลังอยู่ในเส้นทางรอบรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส พบ โมร็อกโก และ อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย 

 

รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022

13 ธันวาคม อาร์เจนตินา - โครเอเชีย 02.00 น. ถ่ายทอดสด True 4U, True Sports 2 

.
14 ธันวาคม ฝรั่งเศส - โมร็อกโก 02.00 น. ถ่ายทอดสด ONE31, True Sports 2

 

 

"โรนัลโด้"  ในวัย 46 ปี ผู้เล่นทีมชาติบราซิล   เจ้าของรางวัล FIFA World of the year 3 ครั้ง และคว้า Ballon d'Ors  บัลลงก์ดอร์ 2 ครั้ง   ในสมัยเป็นนักฟุตบอล เชื่อว่าไม่มีทีมใด ที่จะต้านทานฝรั่งเศสได้สำเร็จ ซึ่งจะส่งผลให้ฝรั่งเศส คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน 

 

 

 


"ผมคิดว่าฝรั่งเศสเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก อย่างที่ผมบอกก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น  ผมเชื่อว่าฝรั่งเศสจะเป็นแชมป์ ผมไม่ได้บอกพวกคุณ(สื่อ)ตอนนี้  แต่ผมบอกไปก่อนหน้านั้นแล้วว่า   ก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่ม  ผมเชื่อว่าฝรั่งเศส จะเป็นแชมป์   และสำหรับตัวผม  คีเลียน เอ็มบัปเป้   กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู   กำลังแสดงให้โลกรับรู้ว่า เขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดสำหรับฟุตบอลโลก2022   สิ่งที่เกิดขึ้นกับดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส  แน่นอนว่ามันทำให้ผมคิดถึงประสบการณ์  เมื่อครั้งที่ผมเป็นดาวรุ่งของทีมชาติบราซิลในขณะนั้น  " อดีตทีมชาติบราซิล กล่าว

 

โรนัลโด้ ลูอิส นาซาริโอ เด ลิมา  หรือ "โรนัลโด้"   เจ้าของรหัส R 9 แห่งทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 1994 และ 2002

ฝรั่งเศส จะพบกับ ทีมชาติโมร็อกโก ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022

CREDITPHOTO  : WIKI 

                              French Team  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ