ข่าว

ส.ว่ายน้ำเปิดค่ายเรียกความฟิต"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ชุดลุยแข่งมาเลย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดค่ายเก็บตัวฝึกซ้อม "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเดิทางไปแข่งขัน  sea age group swimming championships 2022 ที่จะมีขึ้น 17-19 ธ.ค. ที่มาเลเซีย อุปนายกสมาคม ตั้งเป้าเป็นผลงานเพื่อชี้วัด ก่อนเข้าสู่ภารกิจซีเกมส์ ที่กัมพูชา

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้มีการเปิดค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"   ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต   นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดนี้   จะลงแข่งขันรายการ  sea age group swimming championships 2022 ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม  ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 

 

 

 


การเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อม   เพื่อให้นักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" มีความพร้อม ก่อนเดินทางไปแข่งขัน โดยผลการแข่งขันที่ออกมาจะเป็นตัวชี้วัดและประเมินภาพรวม ถึงการเตรียมทีมในภารกิจซีเกมส์ ที่กัมพูชา   ซึ่งจะแข่งขันในเดือนพฤษภาคม  2566  สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำรายการ sea age group swimming championships 2022 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทีมชาติไทย ส่งนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 89 คน

 

 

 

 

ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยส่งการแข่งขันรายการนี้  โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มอายุ คือ 16-18 ปี, 14- 15ปี และ 12-13 ปี โดยมีกำหนดการเดินทางในวันที่ 15 ธันวาคม   ที่สนามบินสุวรรณภูมิ    "จากผลสำเร็จของการแข่งขันว่ายน้ำในซีเกมส์ ที่เวียดนาม เป็นที่น่ายินดีที่วงการว่ายน้ำได้มีการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมีการทำลายสถิติทั้งส่วนตัวและสถิติประเทศไทย ซึ่งเป็นการจุดประกายความสำเร็จ ทางสมาคมว่ายน้ำตั้งเป้าหมายว่าในอีก 3-5 ปี เราจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้ในระดับอาเซียน ด้วยการเฟ้นหานักว่ายน้ำรุ่นใหม่ขึ้นมา เพื่อให้แข็งแกร่งในทุกช่วงอายุ และสามารถทดแทนกันได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน มีการวางแผนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"  อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  กล่าว 

 

 

 

 ยุทธนา กุลตัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ว่ายน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า  การเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมช่วงท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันที่มาเลเซีย มีการแยกฝึกซ้อมตามโปรแกรมส่วนตัวของนักกีฬาแต่ละกลุ่มอายุ   มีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา นักจิตวิทยา ทีมโภชนา ทีมแพทย์ นักกายภาพบำบัด และทีมนวด มาร่วมด้วย เชื่อว่านักกีฬาจะมีความพร้อมในทุกด้าน ในการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายคือต้องการคว้าเหรียญทองและทำสถิติให้ดีและมากที่สุด เชื่อว่าไทยน่าจะคว้าเหรียญทองได้ไม่ต่ำกว่า 30 เหรียญ    โดยมีคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือเวียดนาม

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุด  sea age group swimming championships 2022  โดยมี พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ,พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ,สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ และ ยุทธนา กุลตัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน  เข้าร่วม สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุด  sea age group swimming championships 2022  โดยมี พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ,พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ,สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ และ ยุทธนา กุลตัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน  เข้าร่วม ีว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุด "sea age group swimming championships 2022" เข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 15 ธันวาคม ีว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุด "sea age group swimming championships 2022" เข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 15 ธันวาคม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ