ข่าว

พี่น้องเอี่ยมสอาด"มูนา-อันนา"ทะลุเข้าชิง "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี   และ   "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด    วัย 23 ปี  แบดมินตันหญิงคู่ เจ้าของแชมป์  "ไฮโล โอเพ่น 2022"แข่งขันที่เยอรมัน เดินหน้าสร้างผลงาน  เมื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  แบดมินตัน "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"  ที่ประเทศไทย  เป็นเจ้าภาพ 

การแข่งขันแบดมินตัน  "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"  หรือ "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัล  1.5  ล้าน    เหรียญสหรัฐฯ หรือ 54 ล้านบาท  จัดการแข่งขันโดย  สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย    แข่งขันที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร  ประจำวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ แบดมินตันไทย ที่ผ่านมาถึงรอบนี้ ได้แก่หญิงคู่
คือ  "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี   และ   "อันนา"  นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด    วัย 23 ปี   "มูนา-อันนา"   คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก   

 

 

 

 

ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ   "มูนา-อันนา"     ซึ่งทำผลงานก่อนหน้านี้ จากการคว้าแชมป์แบดมินตันหญิงคู่  แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ "ไฮโล โอเพ่น 2022"     : Hylo Open 2022    แข่งขันที่ซาร์บรูกเคน ประเทศเยอรมัน  แข่งขันในเดือนพฤศจิกายน  โดยทำผลงานชนะเลิศ    ส่วนการแข่งขันล่าสุด   ในการลงสนามพบกับ  จอง นาอึน - คิม ฮเยจอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้    ซึ่งสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้   เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คู่ละ 3 ครั้ง เท่ากัน 

 

 

 

 

จนมาถึงรอบแบ่งกลุ่ม เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022    "มูนา-อันนา"       เป็นฝ่ายเอาชนะ    2-0 เกม   สำหรับการกลับมาพบกับในรอบนี้   ยังคงเป็น " มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี   และ     "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด     วัย 23 ปี    เอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม   คือ 22-20 และ 21-15    แบดมินตันหญิงคู่ไทย   ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ  เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ที่เอาชนะ จาง ซู่เซียน กับ เจิ้ง หยู  คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน 2-0 เกม 21-19 , 21-13 

 

 

 

ทั้งนี้ "มูนา-อันนา" สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาประเภทหญิงคู่   เป็นคู่แรกของไทยที่ทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จในรายการ "ซูเปอร์ซีรี่ย์ ไฟนอลส์ , เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์     สำหรับสถิติในการพบกันของคู่ชิงชนะเลิศ  เบญญาภา - นันทน์กาญจน์  ที่จะพบกับ เฉิน ยิงเฉิน - เจีย ยี่ฟาน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ปี  2017,2021,2022 ทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวใน  มาเลเซีย โอเพ่น 2022   ครั้งนั้นแบดมินตันหญิงคู่ไทย เอาชนะ เฉิน ยิงเฉิน - เจีย ยี่ฟาน 2-0 เกม 

 

 

 


เบญญาภา - นันทน์กาญจน์    เอี่ยมสอาด ร่วมให้สัมภาษณ์ว่า   เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย  ที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ   และยังไม่คิดถึงการคว้าแชมป์เพราะเป็นโจทย์ที่ยาก พยายามไม่กดดันตัวเองจนเกินไป 
รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบกับ  เฉิน ยิงเฉิน - เจีย ยี่ฟาน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยจากจีน 

 

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  กล่าวว่า   ขอยินดีกับความสำเร็จของ  เบญญาภา - นันทน์กาญจน์    เอี่ยมสอาด  ทั้งคู่  ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาประเภทหญิงคู่เป็นคู่แรกของไทย    ที่ทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จในรายการ ซูเปอร์ซีรี่ย์ ไฟนอลส์ , เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

 

 

 

นับว่าเป็นการพัฒนาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของคู่และน่าจะสร้างพลังใจที่ดีสำหรับการทำงานหนักที่จะต้องพัฒนาฝีมือให้ดีมากขึ้นต่อไป  ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ ทั้งคู่ จะต้องพบกับนักกีฬาจากจีน  เฉิน ยิงเฉิน -  เจีย ยี่ฟาน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ปี2017,2021,2022   แต่เชื่อว่านักกีฬาของจะลงสนามไปสู้อย่างสุดความสามารถ    การได้ลงสนามในบ้านท่ามกลางแฟน   ๆ ที่เดินทางเข้ามาให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์ มั่นใจว่าจะเป็นเกมการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน  คุณหญิงปัทมา ระบุ

 

 

 

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแบดมินตัน "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.65 นี้ เริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) , และ  True Sport 3 (668)

 

 

 

" มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี   และ     "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด     วัย 23 ปี   คู่มืออันดับ 13  ของโลก ประเภทหญิงคู่

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย   และ " มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี  -   "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด     วัย 23 ปี   คู่มืออันดับ 13  ของโลก ประเภทหญิงคู่ " มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี   และ     "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด     วัย 23 ปี   คู่มืออันดับ 13  ของโลก ประเภทหญิงคู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ