ข่าว

"บาส-ปอป้อ "ดวลอินโดฯ อันนา-มูนา ชน เกาหลีใต้ ชนะเข้าชิงเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกบคู่รอบรองชนะเลิศ แบดมินตัน  "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" แข่งขันในไทย ผลงานแบดมินตันไทย ที่ผ่านมาถึงรอบนี้ เหลือ คู่ผสมมือ 1 โลก "บาส-ปอป้อ" ดวลกับ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากอินโดนีเซีย ส่วนประเภทหญิงคู่ พี่น้อง "เอี่ยมสอาด" ปะทะเกาหลีใต้

แบดมินตัน รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"    หรือ   "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ประจำวันเสาร์ที่ 10  ธันวาคม  แข่งขันที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร  โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิศใน 2 ประเภท จากคู่ผสม  คือ  เดชาพล พัววรานุเคราะห์  -  ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย "บาส-ปอป้อ"   และจาก หญิงคู่   คือ นันทน์กาญจน์   เอี่ยมสอาด-
เบญญาภา เอี่ยมสอาด  อันนา-มูนา"  

 

 

 

ใน จับสลากประกบคู่ในรอบรองชนะเลิศ     "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"โดยใช้วิธีให้นักกีฬาที่ครองแชมป์กลุ่มแยกออกมาเป็นทีมวาง    แล้วจับสลากเอานักกีฬาที่เป็นรองแชมป์กลุ่มเข้ามาประกบ ซึ่งผลการประกบคู่มีดังนี้  ประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์  -ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย "บาส-ปอป้อ" คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่อันดับ 1 ของโลก พบกับ   รินอฟ รีวัลดรี้ กับ พิตต้า ฮานินยาท เมนทารี่ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากอินโดนีเซีย

 

 

 

สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทาง  เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในรอบรองฯ   ไฮโล โอเพ่น 2021  ที่เยอรมัน  เดชาพล - ทรัพย์สิรี เอาชนะมาได้ 2-0 เกม

 

 

 


ประเภทหญิงคู่  "อันนา" นันทน์กาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ  จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คู่ละ 3 ครั้งเท่ากัน  ล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่ม เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022   นันทกาญจน์ กับ เบญญาภา เอาชนะมาได้ 2-0 เกม
 

 

 

 แบดมินตัน "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" (HSBC BWF World Tour Finals 2022)   หรือ "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"
คัดเลือกนักแบดมินตันของโลก ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบปี (24 รายการ) เพียง 8 อันดับแรก  ในแต่ละประเภทการแข่งขัน (มีโควต้าชาติละไม่เกิน 2 คน/คู่ ในแต่ละประเภท) เข้ามาแข่งขัน   "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" รายการสุดท้ายของปี   รูปแบบการแข่งขันรายการนี้ ในรอบแรก นักกีฬาจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน/คู่ แข่งขันแบบพบกันหมดใน 3 วัน โดยแข่งขันวันพุธที่ 7   

 

 

 

 

เพื่อคัดแชมป์กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 10    เป็นรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้ จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่11    ขณะเดียวกัน  จากการแข่งขันทั้ง 5 ประเภท มีนักกีฬาไทยผ่านการคัดเลือกเข้ามาแข่งขันทั้งสิ้น 10 คน (2 คน และ 4 คู่) จาก 3 ประเภท  ในรอบแบ่งกลุ่ม ได้แก่

 

 

 

 หญิงเดี่ยว : รัชนก อินทนนท์ ,  บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์
หญิงคู่ :   เบญญาภา เอี่ยมสอาด- นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด ,  จงกลพรรณ กิติธรากุล  -รวินดา ประจงใจ
คู่ผสม :  เดชาพล พัววรานุเคราะห์ -ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ,    สุภัค จอมเกาะ- ศุภิสรา เพียวสามพราน

 

เดชาพล พัววรานุเคราะห์  -  ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย "บาส-ปอป้อ"

นันทน์กาญจน์   เอี่ยมสอาด- เบญญาภา เอี่ยมสอาด  อันนา-มูนา"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ