ข่าว

สมาคมว่ายน้ำส่ง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ลุยออสเตรเลีย อุ่นเครื่องซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   ไฟเขียวส่ง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย " ชาย - หญิง 5 ชีวิต เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้น "FINA World Swimming Championships 2022"  ที่ประเทศออสเตรเลีย   แข่งขัน 13-18 ธันวาคม ตั้งเป้าเป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องก่อนแข่งซีเกมส์

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   จะส่ง นักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย "  เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้นรายการ "FINA World Swimming Championships 2022" (25M)    แข่งขันที่ เมืองเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย   ระหว่างวันที่ 13-18 ธันวาคม     สำหรับการแข่งแข่งขันชิงแชมป์โลกสระสั้น  มีนักกีฬาไทยผ่านการควอลิฟาย หรือได้โควตาลงแข่งขัน ทั้งหมด 9 คน ด้วยกัน 

 

 

 

อย่างไรก็ตามสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ   ตัดสินใจส่ง "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ไปทำการแข่งขัน  5 คน ประกอบไปด้วย  "จอย" เจนจิรา ศรีสอาด,"อิง" เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก,"ไวน์" นวพรรษ วงค์เจริญ,"เป้" รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ และ "จัส" ดุลยวัต แก้วศรียงค์ ส่วนอีก 4 คน  ทางสมาคมฯจะส่งไปร่วมการแข่งขันรายการ "SEA Age Group Swimming Championships" ที่ประเทศมาเลเซีย   แข่งขันวันที่ 15-20 ธันวาคม  เนื่องจากการแข่งขันสองรายการนี้   มีห้วงเวลาแข่งขันที่ทับซ้อนกัน จึงต้องแบ่งนักกีฬาออกเป็นสองชุด

 

 

 

 

"นักกีฬาที่เราส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 5 คน  ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติ รักบี้ จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากการติดตามการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดย "จอย" เจนจิรา ศรีสอาด ฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ "อิง"  เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก  ไปฝึกซ้อมที่ สวีเดน แล้วกลับมาเข้าค่ายร่วมกับคนอื่น ๆ ส่วนนักกีฬาชายทั้ง 3 คน ฝึกซ้อมภายใต้การดูแลของโค้ช  ความคาดหวังของสมาคมฯ ต้องการเห็นความมุ่งมั่นของนักกีฬาในการทำสถิติให้ดีขึ้นกว่าสถิติเดิม โดยเฉพาะ   "จอย "  เจนจิรา   ศรีสอาด ที่ตั้งเป้าจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ แม้การแข่งขันรายการนี้จะเป็นสระสั้น แต่ก็จะเป็นการวัดศักยภาพของทุกคนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่จะแข่งขันในเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศกัมพูชา  สำหรับว่ายน้ำทีมชาติไทยทั้ง 5 คน อยู่ภายใต้การดูแลของ  ดร.พรพจน์ ไชยนอก ผู้จัดการทีม "  เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  กล่าว

 

 

 

นักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย "  ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้นรายการ "FINA World Swimming Championships 2022" (25M)    แข่งขันที่ เมืองเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย   ระหว่างวันที่ 13-18 ธันวาคม    

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ