ข่าว

เตือนภัย มิจฉาชีพ หลอกผู้เสียหาย ลงทุน "เครื่องมือทางการแพทย์" เสียหายเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย มิจฉาชีพ "หลอกผู้เสียหายลงทุน" "เครื่องมือทางการแพทย์" เสียหายหลายล้าน ล่าสุด ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. "รวบสาวมหาภัย" แล้ว

จากกรณีที่ กลุ่มผู้เสียหาย จำนวนมาก  เดินทางเข้าแจ้งความ ร้องทุกข์ ต่อ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ว่า ถูกมิจฉาชีพ "หลอกผู้เสียหายลงทุน"  ผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับยา และ เครื่องมือแพทย์ โดยบอกจะได้ ค่าตอบแทนจากการลงทุน ครั้งแรก 5% ของยอดเงิน ที่ทางผู้เสียหายลงมา มูลค่าความเสียหาย รวมกันกว่า 8 ล้านบาท เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

 

ล่าสุดวันนี้ (9 ธันวาคม 2565) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.สายสุนีย์ อายุ 27 ปี บริเวณ หน้าร้านขายแห่งหนึ่ง ถ.แสงชูโต ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี หลังศาลอนุมัติหมายจับ ตามหมายจับศาสอาญา ที่ 2588/2565 ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ในข้อ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ ในประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ผู้อื่นหรือประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงิน ที่เป็นการกู้ยืม ประชาชน”

 

 

ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ.  สืบทราบว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหา เริ่มต้นเมื่อช่วงประมาณ เดือนมิถุนายน  2565 มีการโพสต์ โฆษณาเชิญชวนให้เข้าร่วม ลงทุนผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับ ยา และ "เครื่องมือทางการแพทย์" ของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน โดยมีการให้ดาวน์โหลด แอพพิเคชั่น และครั้งแรกที่ ดาวน์โหลด จะต้องใช้รหัสเชิญจากคนแนะนำ โดยผู้แนะนำ จะได้ค่าตอบแทน จากลูกทีม ในการลงทุน ครั้งแรก 5% ของยอดเงินลงทุน และ หลังจากนั้น จะได้ส่วนแบ่ง จากกำไร ที่ลูกทีมของตนลงทุน เมื่อสมัครเรียบร้อย จะเห็นรายละเอียดการลงทุน และ ผลกำไร ที่มีการเสนอผลตอบแทน สูงกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ในช่วงแรก กลุ่มผู้เสียหาย ได้รับค่าตอบแทน ตามแผนการลงทุน ที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง แต่ในช่วงหลัง "หลอกผู้เสียหายลงทุน" ไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด

 

ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุม

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ประกอบด้วย 

1.พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ. 

2.พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ.,

3.ร.ต.ต.พรเทพ ธีระชาติ รอง สว.(ป) กก.4ฯ

4.ด.ต.คงกฤช ชัยนาค ผบ.หมู่ กก.4ฯ

5.ด.ต.พีระพงษ์ เพ็ชรฉกรรจ์ ผบ.หมู่ กก.4ฯ

6.ด.ต.บพิตร ทองอนันต์ ผบ.หมู่ กก.4

7.จ.ส.ต.อานัฐ อาสนา ผบ.หมู่ กก.4 ฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ