ข่าว

"โควิด19" หลุดมาจากห้องแล็บ ? หมอดื้อ เปิดหลักฐาน อาจไม่ได้มาจากธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอดื้อ" เปิดหลักฐานชี้ชัด ไวรัส "โควิด19" อาจไม่ได้มาจากธรรมชาติอย่างที่เข้าใจ แต่น่าจะหลุดออกมาจากห้องแล็บ

"หมอดื้อ" ศ.นพ. ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha เปิดข้อมูลถึงที่มาของ "โควิด19" ที่หลายคนเข้าใจว่ามีที่มาจากธรรมชาติ

 

 

แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่ามาจากธรรมชาติแต่อย่างใด จนกระทั่งถึงปี 2022 หลักฐานทั้งหมดได้บ่งชี้ไปในทิศทางว่า น่าจะหลุดออกมาจากห้องแล็บ

 

โดย "หมอดื้อ" ได้ยกหลักฐานที่บ่งชี้ว่า "โควิด19" หลุดมาจากห้องแลป โดยมีหลักฐานดังนี้

 

1. รายงานจากคณะกรรมการแลนเซ็ท (Lancet commission) วันที่ 14 กันยายน 2022 ประธานคณะกรรมการคือ ศาสตราจารย์ Jeffrey Sachs และนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงคนอื่นๆ สรุปว่า มีการปกปิดข้อมูลไม่โปร่งใส ตั้งแต่ต้น และไม่มีหลักฐานชัดเจนใดๆ สนับสนุนการกำเนิดจากธรรมชาติ

 

2. รายงานจากรัฐสภาสหรัฐฯ ปลายเดือนตุลาคม 2022 ระบุว่า น่าจะเกิดจากการศึกษาวิจัยและหลุดจากห้องปฏิบัติการของ อู่ฮั่น ด้วยข้อมูลมากกว่า 200 ชิ้น 

 

3. การศึกษาวิจัยเป็นความร่วมมือของสหรัฐฯ กับ อู่ฮั่น ผ่านทางองค์กร EcoHealth alliance โดยได้ทุนสนับสนุนจากสหรัฐฯเอง

 

4. ความร่วมมือดังกล่าวกับ อู่ฮั่น ยังคงมีตลอดจนกระทั่ง ถึงปัจจุบัน ในปี 2022 โดยมีการให้ทุนจากสหรัฐฯ ต่อ หลายพันล้านเหรียญ ในการเก็บตัวอย่างไวรัสจากสัตว์ป่าและค้างคาวทั่วโลก รวมถึง ประเทศไทย มาเลเซีย และประเทศอื่นๆ ในเอเซีย 

 

โดยมีจุดประสงค์ที่จะทำการตัดต่อพันธุกรรม เพื่อดูว่าจะเข้ากับมนุษย์ได้ดีขึ้นหรือไม่และเกิดโรครุนแรงได้หรือไม่ ทั้งไวรัส โควิด โคโรนาไวรัส ไวรัสนิปาห์ เฮนดรา และไวรัสไข้เลือดออก และมีห้องปฏิบัติการชั้นนำร่วมจากสหรัฐฯและในเอเชียร่วมด้วย

 

โควิด

 

5. หนังสือตีพิมพ์ จำหน่ายทั่วโลกเปิดเผยข้อมูลการกำเนิดไวรัส "โควิด19"

 

6. มีความพยายามที่จะเปลี่ยนประเด็นว่าเป็นข่าวโคมลอย ตั้งแต่ต้นปี 2020 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน โดย องค์กรที่ได้ทุนวิจัยข้อมูลทั้งหลายสามารถสืบค้นได้จากหลักฐานในวารสารแลนเซ็ท ข้อมูลที่เผยแพร่จากรัฐสภาสหรัฐ สู่ สาธารณชน และสามารถสืบค้นได้จากการให้สัมภาษณ์ของศาสตราจารย์ Jeffrey sachs ทางยูทูป และหนังสือที่ตีพิมพ์ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2022

 

โควิด

โควิด

 

 

ข้อมูล-ภาพ : เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ