ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ทราบตัวคนร้าย ถล่มยิง บ้านผู้รับเหมา "นักการเมืองท้องถิ่น" บงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. ทราบตัว คนร้าย ถล่มยิง บ้าน และ รถผู้รับเหมา สภ.พยุหะคีรี เชื่อผู้บงการเป็น "นักการเมืองท้องถิ่น" ในพื้นที่

จากกรณี คนร้ายใช้อาวุธปืน บุกยิงถล่มเข้าไป ในบ้านของ นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย อดีตเลขาผู้ช่วยรัฐมนตรี จนบ้านได้รับความเสียหาย ที่บริเวณหน้าต่าง และ กำแพงบ้าน เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต หรือ มีใครถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิด เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (7 ธันวาคม 2565) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ณ ภ.จว.นครสวรรค์ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. , พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ อดีต รอง ผบ.ตร. ในฐานะที่ปรึกษา และ เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนสอบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุ และ ประชุมด่วน เพื่อคลี่คลายคดี

 

 

เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งประเด็น การสืบสวน หลายประเด็น แต่ประเด็นที่น่าสนใจ และสำคัญที่สุด คาดว่า เกิดจากความขัดแย้ง ทางธุรกิจ เนื่องจากผู้เสียหาย พึ่งชนะการประมูลงาน ในระดับท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ จากกรณีดังกล่าว แนวทางการสืบสวน ยังทราบอีกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นผู้มีอิทธิพล ในระดับการเมืองท้องถิ่น หรือ "นักการเมืองท้องถิ่น" และต้องการข่มขู่ผู้เสียหาย ให้เกิดความกลัว จนต้องถอนตัว 

 

นอกจากนี้ จากการสืบสวน ของตำรวจ ยังพบอีกว่า มี 9 คดี ที่เหตุการณ์ใกล้เคียงกัน ในหลายพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น ในพื้นที่ จังหวัดชัยนาท , จังหวัดอุทัยธานี และ จังหวัดนครสวรรค์ โดยเกิดขึ้นในช่วงปี 2563–2565 พฤติการณ์ส่วนใหญ่เกิดจาก การที่มีบริษัท ชนะการประมูลงาน ในระดับท้องถิ่น และ จะมีบุคคลโทรมาเจรจา เพื่อของานไปทำ จากนั้นเมื่อถูกปฏิเสธ ก็จะถูกคนร้าย มาก่อเหตุคล้ายกับ นายทรงศักดิ์

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในระหว่าง รวบรวมพยานหลักฐาน และ สืบสวนขยายผล หาความเชื่อมโยง ของคดีทั้งหมด โดยมี 2 คดี ที่สามารถสืบสวน จนทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคดีในพื้นที่ สภ.ห้วยคต และ สภ.บ้านไร่ ในจังหวัดอุทัยธานี หลังจากนี้ เตรียมข้อมมูล ขออนุมัติศาล และออกหมายจับ ตัวผู้ทำผิด ไม่ว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ หรือ "นักการเมืองท้องถิ่น" ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ ต่างรู้สึกหวาดกลัว ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการกระทำ ที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ