ข่าว

ตร.ไซเบอร์ รวบหนุ่มหื่นแอบถ่ายใต้กระโปรง พบมีภาพดาราสาว ถึง 39 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ รวบตัวหนุ่มหื่นแอบถ่ายใต้กระโปรง จากสาวหลากอาชีพ นุ่งสั้น เดินไม่ระวัง เล็งตามสะพานลอย พบมีรูปภาพดาราสาว รวมอยู่ด้วย 39 คน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. แถลงการจับกุม นายวรศักดิ์ (สงวนนามสกุล)  31 ปี  ได้ที่บ้านพัก ในตัวเมืองชลบุรี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง extemal 4 ลูก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องขนาดเล็ก 1 ตัว ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) และเป็นผู้นำข้อมูลเข่าสู่ระบบใน เพจ Akashi vip และเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสมาชิกที่สมัครเข้าไปในกลุ่มลับดูคลิป แอบถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียน นักศึกษา จำนวน 259 คลิป 

ผู้ต้องหา เป็นแอดมินโปรแกรม VK ในชื่อ Akashi vip 1 เพจชุมชน เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร (ภาพถ่ายใต้กระโปรงเด็ก สตรี ) โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้ากลุ่มลับ หลายราคา 250 - 1,000 บาท ชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเงินสดทรูมันนี่ ซึ่งจะมีภาพโพสต์สื่อลามก อนาจารใต้กระโปรง เข้าสู่ระบบจำนวน 527 ภาพ ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว

พล.ต.ท.วรวัฒน์ ระบุ ที่่ผ่านมา มักเกิดเหตุการณ์ ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ ซึ่งถือเป็นตราบาปต่อเหยื่อ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา จึงขอฝากเตือนเตือนผู้หญิงที่สวมใส่กระโปรงสั้นให้ระมัดระวัง เมื่อเดินในที่สาธารณะซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้เลือกเหยื่อ ให้สังเกตว่า มีใครเข้ามาเดินตาม และก้มต่ำด้านหลัง ให้ระมัดระวังเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้ ผบช.สอท.กล่าว

นายวรศักดิ์ ให้การยอมรับว่า ก่อเหตุมาแล้วอย่างน้อย 3 - 4 ปี โดยจะใช้โทรศัพท์มือถือไป แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง  โดยเลือกเป้าหมาย ที่ใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และเดินไม่ระวังตัว ซึ่งผู้ต้องหา บอกว่า จะทำทีเดินประกบเหยื่อ และเมื่อได้จังหวะ ก็แกล้งก้มตัวลงไปผูกเชือกรองเท้า และอาศัยจังหวะนั้นใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง 

เหยื่อมีหลากหลายอาชีพ ทั้ง พยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน และจะไปแอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ รถไฟฟ้า เป็นต้น 

ผู้ต้องหา ยังระบุอีกว่า พฤติกรรมเหล่านี้ เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว จากการดูคลิปลามากอนาจารเป็นประจำ จากนั้นก็มาลองทำเอง ช่วงเวลาก่อนตัวเองเข้างานประจำ ใน 1 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 2-3 คลิป และเก็บสะสมไว้ในคอมพิวเตอร์ จนกระทั่งเมื่อปีก่อน อยากหารายได้จึงตั้งกลุ่มลับในเว็ป VK (เป็นเว็ปกลางที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนคลิป) โดยในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปี Account ละ 1 พันบาท และขายแยก 30 คลิป 1 พันบาท ซึ่งในกลุ่มดังกล่าว มีสมาชิกประมาณ 30 - 40 คน


จากการตรวจ extemal ยังพบ คลิป แอบถ่ายใต้กระโปรงของดาราสาวตัวท็อปแห่งวงการบันเทิง ถึง 39 คน

 เป็นคลิปที่ดาราไปออกงานอีเวนท์แล้วถูกแอบถ่าย โดยคลิปดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นคนถ่าย อ้างว่าแลกมาจากสมาชิกในกลุ่มแลกกับคลิปแอบถ่ายที่ผู้ต้องหามี แต่เมื่อแลกมาแล้วก็นำมาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากบุคคลในครอบครัวที่เป็นผู้หญิงหรือว่า แฟนถูกแอบถ่ายคลิปแบบนี้จะทำอย่างไร นายวรศักดิ์ กล่าว่า หากตอบแบบคนดี ก็จะบอกว่า “อย่าทำอีกนะ” แต่หากตอบแบบอารมณ์ “ก็จะโกรธมากที่มีคนมาทำแบบนี้กับคนในครอบครัว”

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ข้อหา ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอัน เป็นการรังแก ข่มแหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือ เดือดร้อนรำคาญ และ ความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ