ข่าว

เปิดปม "ด.ต. ตชด." คว้า 9 มม.ยิงเพื่อนร่วมงานดับ แค้นยืมมือถือ 4 เดือน ไม่คืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ด.ต. ตชด.ภาค 2" อ้างยิงเพื่อนตำรวจเสียชีวิตคาป้อมยาม แค้นยืมโทรศัพท์ไป 4 เดือน ไม่ยอมคืน ตร.รอแพทย์ให้ออกจาก รพ. จ่อคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนทันที

6 ธ.ค.2565  จากเหตุการณ์ระทึก  ด.ต.ชูชาติ   อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 เสียชีวิตคาป้อมยาม ทางเข้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

โดยหลังก่อเหตุที่ป้อมยามแล้ว ด.ต.ชูชาติ ได้เดินกลับเข้าบ้านพัก ก่อนที่จะเดินออกมาอีกครั้ง พร้อมด้วย อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ที่เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ จึงตัดสินใจยิงขา ด.ต.ชูชาติ เพื่อป้องกันเหตุลุกลามจนบานปลายเป็นโศกนาฏกรรม

 

 

 

เปิดปม "ด.ต. ตชด." คว้า 9 มม.ยิงเพื่อนร่วมงานดับ แค้นยืมมือถือไป 4 ด.ทวงไม่คืน

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ด.ต.ชูชาติ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งถูกยิงที่ขา อาการปลอดภัยดี เหลือเพียงแพทย์จะลงความเห็นว่า จะให้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อใด  คาดว่าจะภายใน 1-2 วันนี้

 

ซึ่งหลังจากที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว จะนำตัวให้พนักงานสอบสวนได้นำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมทันที ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

 

 

เบื้องต้น จากการพูดคุยกับ ด.ต.ชูชาติ ให้การว่า รู้สึกไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ ด.ต.พิชิต ผู้เสียชีวิต ได้ยืมโทรศัพท์มือถือ ไปนานกว่า 4 เดือน และยังไม่ยอมคืน จนกระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ด.ต.ชูชาติ ได้ดื่มสุราจนเมาได้ที่จากนั้นจึงมาก่อเหตุ

 

 

อาวุธปืน ที่ยึดได้จากที่เกิดเหตุ

 

 

ส่วนของกลางที่ยึดมาได้จากที่เกิดนั้น ประกอบด้วยอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จะเก็บไว้เป็นหลักฐานและหาที่มาของปืนแต่ละกระบอกต่อไป

 

เบื้องต้น อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนสั้นขนาด 9 มม. ส่วนอาวุธปืน เอ็ม16 เป็นปืนของทางราชการ ที่เบิกมาไว้ที่ป้อมยามบ้านพัก ตชด.ภ.2 และปืนลูกซองยาวเป็นปืนของตำรวจ ที่ใช้ยิงระงับเหตุ

 

 

กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ