ข่าว

มิ่งขวัญ 'แคนดิเดตนายกฯ' พรรคพลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ง่ายๆสั้นๆ เหตุผล มิ่งขวัญ เข้าร่วมงานพรรค'พลังประชารัฐ' เพราะบิ๊กป้อมรับปาก จะเสนอกรรมการบริหารให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ บอกเหตุผลของการย้ายเข้าอยู่กับพรรคพลังประชารัฐว่า ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จึงตัดสินใจมาร่วมงานด้วย เพราะมีความถนัดเรื่องเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้นจึงตอบโจทย์สงครามเลือกตั้งที่จะมาถึง เป็นเงื่อนไขที่พลเอกประวิตรรับไว้ เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและอีกเหตุผลคือ พลเอกประยุทธ์ ไม่อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว

 

 

 

 

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์แคนดิเดตนายกฯพรรคพลังประชารัฐ

 

 

มิ่งขวัญย้ำว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยตรงแต่ตลอด 3 ปีครึ่ง ที่อภิปรายปัญหา ของพลเอกประยุทธ์มี 3 จุดคือ 1. พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี บริหาร ประเทศไม่สำเร็จ 2. พลเอกประยุทธ์เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก็ไม่สำเร็จ และ 3. พลเอกประยุทธ์เป็นหัวหน้าศบค. แต่ทำคนตาย 2,000กว่าศพ ที่ผ่านมาในสภาก็อภิปรายพลเอกประยุทธ์เพียงแค่คนเดียว เพราะพลเอกประยุทธ์อาสาเข้ามาทำหน้าที่แล้วไม่สำเร็จ



ส่วนที่ สังคมมองเป็นคนกลับไปกลับมาไม่รักษาคำพูด ขอชี้แจงว่าการที่เคยบอกว่าไม่สามารถร่วมอุดมการณ์พรรคพลังประชารัฐได้ในวันนั้น เป็นเพราะพลเอกประยุทธ์ ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 



นอกจากมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ที่เข้ามาร่วมชายคาพรรคพลังประชารัฐแล้ว  ยังมี อัลวาร์ สาแระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แสดงตนจะเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ