ข่าว

'พลังประชารัฐ' แถลงเปิดตัวหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์' ยังเก็บตัวเงียบ หลังมีข่าวเตรียมเปิดตัวเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐบ่ายวันนี้

 

เวลา 15.30 น. วันนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดพบปะและแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยมีรายงานว่า จะมีการเปิดตัวหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ คือ นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ประกาศลาออกจากส.ส.มาเป็นหัวหน้าพรรคโอกาสไทย ซึ่งเปลื่ยนชื่อมาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

ข่าวการลาออกจากพรรคโอกาสไทย  ของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้รับการยืนยันจาก ดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทPว่าเป็นเรื่องจริง โดยคาดว่าสาเหตุที่ลาออก น่าจะมาจากการเปลี่ยนกติกาเลือกตั้งมาใช้สูตรหาร 100 ซึ่งทำให้พรรคการเมืองขนาดเล็กเสียเปรียบ 

 

 

ในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร  มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ มีโอกาสเข้าช่วยงาน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีทางเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในขณะนั้น โดยเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และเป็นผู้ริเริ่มการประชาสัมพันธ์งาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์, เทศกาลตรุษจีนไชนาทาวน์เยาวราช และ เทศกาลดนตรีพัทยา 

ผลงานสำคัญอีกประการ คือการปรับเปลี่ยนช่องเก้า ซึ่งถือเป็นแดนสนธยาในสมัยนั้น มาเป็นโมเดิร์นไนทีวี ในปัจจุบัน แปรรูป อสมท.จากองค์กรภาครัฐไปเป็น บริษัทของรัฐ ภายใต้ชื่อ อสมท.จำกัด มหาชน  ในขณะที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอสมท. มิ่งขวัญ เคยปรับรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ของสนธิ ลิมทองกุลออกจากผังรายการ

 

 

มิ่งขวัญ ยังเคยเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชาชน
เมื่อปี2550 เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ ในรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช หลังพรรคพลังประชาชนถูกยุบเขาไปทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อและลาออกในปี2556 และขอเว้นวรรคทางการเมือง จนกระทั่งการเลือกตั้งปี2562 ได้เป็นส.ส. สังกัดพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยประกาศไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ให้เหตุผลว่า อุดมการณ์ไม่ตรงกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ