ข่าว

"ตำรวจ" สืบ ตม.1 รวบแขกปากี over stay 3,000 กว่าวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" ตรวจคนเข้าเมืองตรวจ1 ตามรวบตัว แขกปากีสถาน 6 ราย Overstay 3,000 กว่าวัน แอบพักอาศัยอพาร์ทเมนท์ ย่านทุ่งครุ

 พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1  , พ.ต.อ.ณรงค์เวทย์ โอนสูงเนิน รอง ผบก.ตม.1 ,
 พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 , พ.ต.ท.ชยุต นิลประเสริฐ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1  พร้อมด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สืบสวน บก.ตม.1 , พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง , พ.ต.ต.ณัฐพล เสียมไหม  สว.กก.สส.บก.ตม.1 , ร.ต.ท.ปิยะ แก้วเต่า , ร.ต.ท.วณัฐพงศ์ วงศ์พินทุ,
ร.ต.ท.เจนวิทย์ ขาวพรหม , ร.ต.ท.ปวรุตม์ ภักดีศรีทองเกตุ , ร.ต.ท.ศุภเมศฐ์ นิติตุลยสิทธิ์ รอง สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1


   เจ้าหน้าที่"ตำรวจ" ตรวจคนเข้าเมือง1 ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าภายในอพาร์ทเมนท์ ในซอยประชาอุทิศ 69 แยก 6 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ มีคนต่างด้าวลักลอบอยู่อาศัยโดยผิดกฎหมายอยู่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์ ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลและเป็นผู้นำการตรวจสอบ 

 พบชาวปากีสถานทั้ง 6 ราย พักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ ดังกล่าว  
โดยถือหนังสือเดินทางประเทศปากีสถาน และตรวจสอบแล้วพบว่ามีการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต พบว่า 5 ใน 6 รายอยู่เกินกว่ากฎหมายกำหนด 3,000 กว่าวัน   จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีและนำส่งพนักงานสอบสวนโดยกล่าวหา
ผู้ถูกจับทั้งหมด ว่า “เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว อยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด” ต่อไป

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยจากการสอบปากคำเพิ่มเติมถึงการอยู่ในราชอาณาจักรไทยเป็นเวลายาวนานโดยไม่คิดเดินทางกลับประเทศปากีสถาน​นั้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสงครามภายในประเทศจึงได้เดินทางมาพำนักที่มาประเทศไทยเพื่อรอจะเดินทางไปยังประเทศที่ 3  ตนจึงไม่อยากอยู่ที่ประเทศปากีสถาน​อีกต่อไป 

 

ตม.รวบแขกปากีสถาน

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามข้อสั่งการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิพิพัฒน์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.  กำกับดูแลงานสืบสวน ที่มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานในสังกัด สตม.ดำเนินการออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมประเภทต่างๆในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด (Overstay) รวมถึงการสืบสวนหาข่าวคนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์หลบหนีเข้าเมือง , การอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด , การกระทำความผิดที่มีโทษทางอาญา , ผู้ที่มีหมายจับศาลไทยหรือหมายจับต่างประเทศ

หากประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด แจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th หรือที่ บก.ตม.1 ได้ทันที

logoline