ข่าว

"ประชาธิปัตย์" ให้เวลา "อนุทิน" 7 วัน หาหลักฐาน ปมจัดฉากเด็กพี้กัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาธิปัตย์" สวนแรง ไม่ปัญญาอ่อนจัดฉากเด็กพี้กัญชาริมชายหาด จ.ระยอง ให้เวลา "อนุทิน" หาหลักฐาน 7 วัน ไม่เช่นนั้นต้องรับผิดชอบ ซัดอย่าโยนขี้ขวางทาง แก้กฎ "กัญชาเสรี" ทั้งที่หลายฝ่ายักท้วง

กรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวหา นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ว่า มีการจัดฉากให้ ให้คนมาถ่ายรูปเด็กกำลังพี้กัญชาที่ริมชายหาดพัทยา เพื่อต้องการให้มีประเด็นในทางการเมือง


ล่าสุดนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โต้กลับว่า คงไม่มีใครปัญญาอ่อนไปจัดฉาก ซื้อบ้องกัญชา มาให้เด็กพี้กัน เพื่อเอามาเป็นประเด็นห่ำหั่นกันในทางการเมือง นักการเมืองที่ดีที่มีจิตสำนึกไม่มีใครทำกันอย่างแน่นอน แค่คิดก็แย่มากแล้ว การกล่าวหาเช่นนี้ในทางการเมืองเสียหายมก ชัดเจนว่า เพื่อเป็นข้ออ้างข้อแก้ตัวให้กับนโยบาย "กัญชาเสรี" ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวมที่ปรากฏให้เห็นเป็นระยะๆ 

กรณีเด็กพี้กัญชา เริ่มต้นมาจากการนำเสนอข่าวมาจากสื่อมวลชน จากนั้นนพ.บัญญัติ ในฐานะ ส.ส. ติดตามเรื่องนี้และนำแถลงเพื่อหาทางในการแก้ปัญหา 

"พรรคภูมิใจไทยต้องหาหลักฐานมาว่า นพ.บัญญัติ จัดฉากอย่างไร ทำด้วยวิธีการไหน ให้เวลา 7 วัน ถ้าครบกำหนดยังหาหลักฐานไม่ได้ คนพูดก็ต้องแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้ " นายราเมศกล่าว

นายราเมศ มองว่า นาทีที่ผ่านมาบอกจัดฉาก นาทีต่อมารับว่ามีปัญหา ถ้าอยากแก้ กลับโยนมาที่พรรคประชาธิปัตย์ให้โหวตผ่านร่าง ทั้งๆที่ มีหลายฝ่ายท้วงติง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พยายามบอกว่า ขอให้รอบคอบรัดกุม ครอบคลุมการเข้าถึงของเด็กและเยาวชน ถ้าปล่อยให้ร่างกฎหมายผ่านไปเยาวชนคนไทยจะเป็นอย่างไรในอนาคต วันข้างหน้าเดินไปตรงไหนเห็นแต่เด็กสูบกัญชา กระทบการเรียน คนที่ทำหน้าที่ออกกฎหมายจะละอายใจมาก ยกเว้นนักการเมืองที่ไม่มีจิตสำนึกก็จะหาข้ออ้างไปเรื่อย พร้อมย้ำ กัญชาเสรี นักการเมืองอย่านิ่งดูดายสังคม

 

ส่วนความสัมพันธ์ ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ในทางการเมืองต้องต่อสู้กันอยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยไม่ควรมาท้าทาย แต่หลักการต่อสู้อยู่บนระบอบประชาธิปไตย ต่อสู้กันด้วยหลักสุจริต ต่อสู้กันด้วยนโยบายที่ดีเป็นประโยชน์ต่อสังคม ท้ายที่สุดเชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ