ข่าว

เมืองคอน อ่วม "ฝนตกหนัก" ขนอม ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองคอน อ่วม "ฝนตกหนัก" หลายจุดระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขนอม ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด

ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนสภาพอาการแปรปรวน โดยจะส่งผลให้บริเวณภาคใต้ของไทยเกิดฝนตกต่อเนื่องระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2565 ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มี "ฝนตกหนัก" หลายพื้นที่ และมีฝนหนักมากบางแห่ง

 

 

เตือนประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจาก "ฝนตกหนัก" ถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ อัปเดตสถานการณ์ "ฝนตกหนัก" ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยพบว่ามี "ฝนตกหนัก" ต่อเนื่อง ระดับน้ำในแม่น้ำ ลำคลองสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่การเกษตรและถนนในหมู่บ้าน คาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในทะเลมีคลื่นลมแรง ชาวประมงงดนำเรือออก  โดยหาดในเพลา อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ปักธงแดงเตือนภัยอันตราย ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
 

ขนอมขึ้นธงแดง

ด้านเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เนื่องจากเกิด "ฝนตกหนัก" น้ำจากเทือกเขาหลวง พื้นที่ อ.ลานสกา -พรหมคีรี ไหลบ่าลงมาตามลำคลอง 5-6 สายทำให้ลำคลองทุกแห่งมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ยังมีการ ขึ้นธงเหลือ ธงแดง ในลำคลองที่ระดับน้ำถึงจุดอันตราย และพบว่าการระบายน้ำผ่านลำคลองทุกสาย และผ่านระบบท่อเป็นอย่างมทีประสิทธิ์ภาพเนื่องจากเทศบาล ฯมีการขุดลอกคลองและท่อท่อระบายน้ำไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบและผลักดันน้ำหลายสิบจุดในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช

 

ถนนขาด

สะพานขาด

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ