ข่าว

"เพื่อไทย" ส่งแม่ทัพ "พลภูมิ" สู้ศึกชิง ส.ส.กทม.ฝั่งตะวันออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ส่งแม่ทัพ "พลภูมิ" สู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. กทม.ฝั่งตะวันออก มั่นใจแลนสไลด์ หลังครั้งก่อนลูกทัพกวาดที่นั่ง ส.ส. เขต อย่างต่ำ 4 เขต

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ใกล้สู่การเลือกตั้ง ปี 2566 ถือจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดทั่วประเทศ พรรคการเมืองต่างขนทัพประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยเฉพาะเมืองหลวงอย่าง "กรุงเทพมหาคร" ที่เคยมีการสำรวจจาก "นิด้าโพล" (เมื่อวันที่ 30 ต.ค.) พบว่า ชาว กทม. ส่วนใหญ่เลือกพรรคฝ่ายค้ายอย่างเพื่อไทยและก้าวไกล(อ่านต่อ)
 

ล่าสุด "พรรคเพื่อไทย" เจาะพื้นที่ฝั่งกรุงเทพตะวันออก เตรียมส่งนาย "พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ" หรือ เสี่ยเอก ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว ลงศึกในครั้งนี้

 

สำหรับนายพลภูมิ หรือ เสี่ยเอก เป็นลูกของ "ยุพดี วิภัติภูมิประเทศ" (อดีต ส.ก.หลายสมัยของพรรคพลังธรรม) รวมถึงมีคุณลุง พล.ร.ท.โรช วิภัติภูมิประเทศ มีดีกรีเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และช่วงศึกเลือกตั้ง ส.ก. 

ที่ผ่านมาทีมงานของนายพลภูมิ กวาดที่นั่ง ส.ก. หลายเขต ทั้ง เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตสะพานสูง เขตบางกะปิ จนผู้บริหารพรรคเพื่อไทยมีมติเสนอให้นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ภรรยา หรือ "มาดามก้อย" เป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 1 ทันที

นายพลภูมิ กล่าวว่า เลือกตั้ง ส.ส. ที่จะเกิดขึ้นกลางปีหน้า เตรียมคัดตัวผู้สมัคร ส.ส. คุณภาพดี และส่งลงในนามพรรคเพื่อไทยหลายเขต เช่น เขตบางกะปิ เขตสะพานสูง และ เขตบางคอแหลม คาดว่าชนะแบบแลนด์สไลด์แน่นอน
ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ฝั่งกรุงเทพตะวันออก พรรคเพื่อไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ฝั่งกรุงเทพตะวันออก พรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ