ข่าว

"ญี่ปุ่น"ประกาศเป้าหมายล้ม "โครเอเชีย" ทะลุ8 ทีม "ฟุตบอลโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮาจิเมะ โมริยาซุ  เฮดโค้ชทีมชาติ"ญี่ปุ่น"ระบุถึงเป้าหมายต่อไปของ"ซามูไรบลูส์" ใน"ฟุตบอลโลก 2022"  ที่กาตาร์  ด้วยการเอาชนะ  "โครเอเชีย"  เพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 8  ทีมสุดท้าย   สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่  หลังจากทำได้ดีที่สุดเพียงรอบ 16  ทีม  ตลอด 4 ครั้ง

ทีมชาติญี่ปุ่น ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบ 16  ทีมสุดท้าย "ฟุตบอลโลก2022" หรือ รอบน็อคเอาท์ จากการเป็นจ่าฝูงของ กลุ่ม E  ผลงาน 3  นัด   ชนะ 2 แพ้ 1  มี 6  คะแนน เหนือ ทีมชาติสเปน ที่มี 4     ,ทีมชาติเยอรมัน ซึ่งมี 4  คะแนน และคอสตาริกา ที่มี 3  คะแนน  โดยผลงานของ"ญี่ปุ่น" ในรอบแบ่งกลุ่ม  ชนะ เยอรมัน 2-1 ,  แพ้คอสตาริกา 0-1  และชนะ สเปน 2-1  ทำให้ในรอบต่อไป    หรือรอบ 16 ทีม ญี่ปุ่น จะพบ  "โครเอเชีย"     แข่งขันวันจันทร์ที่ 5  ธันวาคม   เวลา 22.00  น.   ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูโฟร์ยู

 

 

 

 


ฮาจิเมะ โมริยาซุ  เฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น  ให้สัมภาษณ์ว่า เขาตั้งเป้าที่จะพา "ญี่ปุ่น" จบการแข่งขันด้วยผลงานที่ดีที่สุด  หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเอาชนะ ทั้งต่อ เยอรมัน และสเปน  "ครั้งนี้เป็นครั้งที่4  ที่ญี่ปุ่นเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ที่ผ่านมาเราไม่เคยก้าวไปไกลกว่านั้น และ เป้าหมายใหม่สำหรับครั้งนี้  คือการไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ผู้เล่นของญี่ปุ่นกำลังแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างและใหม่  พวกเขาแสดงความสามารถในการต่อสู้บนเวทีโลก และผมต้องการสร้างสถิติใหม่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือดีกว่านั้น"

 

 

เขา  กล่าวด้วยว่า  ขอขอบคุณผู้สนับสนุนของทุกคน ชาวญี่ปุ่นที่อยูที่ญี่ปุ่น  สำหรับการสนับสนุนที่ทีมสามารถรับรู้ได้  ด้วยแรงสนับสนุนจากทุกคน  จึงสามารถผ่านแมตช์ที่ยากลำบากนี้ไปได้  "ผมมีความสุขที่สามารถมอบชัยชนะให้กับทุกคน และสร้างผลลัพธ์ที่เราทุกคนมีความสุข  ใช่เราจะทำหน้าที่ต่อไป เมื่อพบกับโครเอเชีย " เขา กล่าว

 

 

 


สำหรับ  โครเอเชีย ทีมในกลุ่ม F  ผ่านเข้ารอบ ด้วยการเป็นที่ 2  ของสาย  โดย 3  นัด ชนะ 1   เสมอ 2  มี 5 คะแนน ตามจ่าฝูงคือ  คือ  โมร็อกโก ที่มี 7 คะแนน 

 

 

CREDITPHOTO  J_League

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ