ข่าว

จับแก๊ง "ยกตู้เซฟ" ลักทอง 26 บาท ฝีมือหลานชายเจ้าของบ้าน แค้นขอเงินไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว แก๊งโจรบุก "ยกตู้เซฟ" ลักทรัพย์ทองคำ 26 บาท ทรัพย์สินมีค่าอื่น รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ที่แท้ ฝีมือหลานชายเจ้าของบ้าน วางแผน ชี้เป้า ดูลาดเลา อ้างเคยขอเงินเจ้าของบ้านแต่ไม่ได้

2 ธ.ค. 2565  จากกรณี คลิปภาพจากวงจรปิด เหตุการณ์คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 6 คน มีอาวุธปืน บุกงัดบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านราม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ยกตู้เซฟซึ่งภายในมีเงินสด และทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก รวมถึงทองคำ น้ำหนัก 26 บาท รวมมูลค่าทั้งหมดเกือบ 1 ล้านบาท หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2565 หรือเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ กระทั่งเจ้าของบ้าน นำคลิปจากวงจรปิดมาร้องต่อสื่อมวลชน เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

 


ล่าสุด   พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  (ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช)  พร้อมด้วย พ.ต.อ.มนเฑียร เบ้าทอง รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ,พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ตำรวจกองปราบ,ตร.กก.สืบสวนภาค8และตร.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช  แถลงการจับกุมคนร้าย ในคดีนี้ได้แล้วจำนวน 4 คน จากจำนวนรวมทั้งหมด 7 คน ที่ถูกศาลจังหวัดปากพนังออกหมายจับ

 

 

 

ภาพวงจรปิด คนร้าย 6 คน งัดบ้านยกตู้เซฟลักทรัพย์สินในตู้รวมกว่า 1 ล้านบาท

 

 

โดย พล.ต.ต.สมชาย  ได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว  เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งตำรวจนครศรีธรรมราช ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขอศาลจังหวัดปากพนัง ออกหมายจับคนร้ายนี้ได้ครบแล้วจำนวน 7 คน ประกอบด้วยคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุ จำนวน  6 คน และ คนที่ 7 คือนายธวัฒชัย (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี   เป็นหลานชายของเจ้าของบ้าน และเป็นคนชี้เป้า รวมถึงเป็นนกต่อให้กับกลุ่มคนร้ายเข้าไปก่อเหตุ โดยตำรวจได้นำหมายจับจับกุมคนร้าย มาได้แล้ว 4 คน เหลือคนร้ายที่ยังหลบหนีอีก 3 คน รวมทั้งหลานชายของเจ้าของบ้านด้วย ทางตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวคนร้ายที่เหลือต่อไป

 

 

สำหรับคนร้ายที่จับกุมได้ 4คน ประกอบด้วยนายวีรยุทธ (สงวนนามสกุล) 38 ปี, นายภูริวัจน์ (สงวนนามสกุล) 30 ปี ,นายรัฐมนูญ (สงวนนามสกุล) 29ปี และนายชัยรัตน์ (สงวนนามสกุล) 5 6ปี ทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

ภาพวงจรปิด คนร้าย 6 คน งัดบ้านยกตู้เซฟลักทรัพย์สินในตู้รวมกว่า 1 ล้านบาท

 

 

จากนั้นได้สอบปากคำขยายผล จนสามารถยึดทรัพย์กลับคืนมาได้จำนวนหนึ่งและตามไปยึดตู้เซฟแบบโบราณที่คนร้ายนำไปฝังดินในหนองน้ำสวนปาล์มน้ำมัน ท้องที่ ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช  ตำรวจจึงสามารถติดตามขุดตู้เซฟมาได้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจทรัพย์สินอยู่ว่ายังอยู่ครบหรือไม่ต่อไป

 

โดยพบว่าตู้เซฟได้ถูกงัดออกแล้วคาดว่าทรัพย์สิน ถูกคนร้ายยกเค้าไปทั้งหมด และตำรวจตรวจยึด อาวุธปืนสั้นของคนร้ายมา 2 กระบอก และอาวุธปืนสั้น ของผู้เสียหายอีก 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

 

 

สภาพตู้เซฟที่ตร.ติดตามคืนมาได้

 

 

ส่วนคนร้ายที่เหลือ 3 คน ศาลจังหวัดปากพนัง อยู่ระหว่างการติดตามตัว คือนายปัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี  ,นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี และนายธวัฒชัย (สงวนนามสกุล) 38 ปี  หลานชายเจ้าของบ้านที่เป็นบงการชี้เป้าให้กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 6 คนเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านของผู้เสียหาย คาดว่าจะมามารถจับกุมตัวได้เร็วนี้

 

ทั้งนี้  นายวีระยุทธ  1 ใน ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ เปิดปากกับผู้สื่อข่าวว่า หลานชายของเจ้าของบ้านเป็นผู้วางแผนชักชวนให้เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านดังกล่าว โดยมีการบอกพิกัดว่าของมีค่าอยู่ตรงไหนบ้าง และให้ข้อมูลว่าเจ้าของบ้านออกจากบ้านไปในสวนช่วงไหนเวลาไหนกลับเวลา เพื่อเป็นการสะดวกในการเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านดังกล่าว ยอมรับว่าตนเพียงต้องการเงินทรัพย์เท่านั้นไม่ได้คิดจะทำร้ายเจ้าของบ้าน แต่อย่างใด นายวีระยุทธ กล่าวในที่สุด พร้อมยกมือไหว้ของโทษเจ้าของบ้านที่มาดูผู้ต้องหาที่ สภ.หัวไทร

 

 

1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ สารภาพ หลานชายเจ้าของบ้านชักชวนให้มาลักตู้เซฟ

 

 

นายวีระยุทธ ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวไม่รู้จักกับเจ้าของบ้านแต่ถูกหลานชายของเจ้าของบ้านชักชวนให้พวกตนมากระทำการลักทรัพย์ในครั้งนี้ ส่วนมูลเหตุจูงในทราบจากหลานชายเจ้าของบ้านว่าไปขอเงินจากเจ้าของบ้านแล้วไม่ให้จึงวางแผนให้ 6 กลุ่มชายฉกรรจ์เข้าไปลักทรัพย์ดังกล่าวจนสำเร็จ 

 

ด้านนางปราณี  อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านเผยว่าตนรู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาได้ในครั้งนี้ แต่ตกใจไม่นึกว่าหลานชายของตนจะเป็นคนวางแผนเข้าไปลักทรัพย์ในครั้งนี้

 

 

เจ้าของบ้านขอบคุณ ตร. แต่ไม่คาดว่าหลานชายจะเป็นผู้ก่อเหตุลักตู้เซฟ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คนที่ยังหลบหนีทราบว่าอยู่ระหว่างการติดต่อเข้ามอบตัวในเร็ว ๆ นี้ โดยทาง พล.ต.ต.สมชาย เผยว่ามั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

 

 

 

 

ชชาดล เจริญพงศ์  จ.นครศรีธรรมราช

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ