ข่าว

'เพื่อไทย' จี้ กกต.ตรวจสอบเงินบริจาคพรรคการเมืองของ ตู้ห่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำธุรกิจผิดกฎหมาย พรรคการเมืองรับเงินบริจาค 'ตู้ห่าว' อาจมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค แนะนายกฯเร่งยุบสภา อย่าฝืนลากยาว

ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ว่า การที่ศาลมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์นายตู้ห่าว เพราะมีที่มาจากธุรกิจผิดกฎหมาย จะทำให้เงินที่บริจาคให้พรรคการเมืองหนึ่งในปี 2564  มูลค่า 3 ล้านบาท ถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.พรรคการเมือง ม.72 และ ม.92 หรือไม่ 

 

 

เรื่องนี้อาจทำให้ถึงขั้นยุบพรรคได้ กกต.ต้องไม่เมินเฉยละเลยข้อสงสัยของสังคม เพื่อป้องกันและสร้างมาตรฐานการบริจาคเงินให้พรรคการเมืองในอนาคต

 

 

 

 

ส่วนหนึ่งของการเติบโตของทุนจีนสีเทาคือความไม่เอาจริงจัง และปล่อยละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน รวมทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีมีอำนาจรัฐในการสั่งการแต่กลับปล่อยปละละเลยมาตลอดใช่หรือไม่ เหตุใดเพิ่งจะมาเร่งสร้างผลงานโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งหวังคะแนนเสียง ทั้งๆที่ตลอด 8 ปีทำได้ เหตุใดจึงไม่ทำ 

 

 

เรื่องเหล่านี้ประชาชนล้วนตั้งคำถามอยากให้รัฐสร้างความชัดเจน  อย่างน้อยการอนุมัติวีซ่า ซึ่งถือเป็นด่านแรกในการเข้าสู่ราชอาณาจักรไทย  ก็ควรเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำผิดขึ้นตั้งแต่ต้นทาง  ไม่ใช่มาไล่ตามจับเมื่อพบการกระทำผิดแบบนี้

 

 

 

 

 

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์สภาล่ม คะแนนนิยมของรัฐบาลในช่วงใกล้ครบวาระหดหาย ว่า ประชาชนได้สะท้อนผ่านโพล คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทรุดต่ำลงตลอด

 



สวนทางกับความมั่นใจของพล.อ.ประยุทธ์ ที่เชื่อมั่นว่าต้องเดินไปตามลายแทงที่ทีมงานเขียนให้ พยายามยื้ออำนาจให้นานที่สุด ลากอายุสภาไปให้ได้นานที่สุด แล้วรอสถานการณ์เป็นใจค่อยตัดสินใจยุบสภา อาจยุบสภาก่อนครบวาระเพียง 1 วัน  หวังพลิกมาช่วงชิงความได้เปรียบในช่วงเลือกตั้ง

 

 



8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้อะไรไปมากมาย แต่ทำประเทศเสียโอกาสไปก็มาก ประชาชนจึงรอสั่งสอนเครือข่ายสืบทอดอำนาจ พร้อมเข้าคูหากาบอกลาและส่งทีมลุงกลับบ้าน”นายอนุสรณ์ กล่าว  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ