ข่าว

รถไฟฟ้า ทางด่วนขึ้นฟรี "วันพ่อแห่งชาติ 2565" เช็คเงื่อนไขใช้บริการที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมรถไฟฟ้า ทางด่วนขึ้นฟรี "วันพ่อแห่งชาติ 2565" เช็คเงื่อนไขใช้บริการฟรี 1 วันเต็มได้ที่นี่ ก่อนพลาดสิทธิพาคุณพ่อนั่งรถไฟฟ้าเที่ยว

เนื่องใน "วันพ่อแห่งชาติ 2565" ซึ่งในปีนี้จะตรงกับวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 โดยในปีนี้ระบบขนส่งสาธารณะไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน  ได้เปิดให้คุณพ่อ นั่งรถไฟฟ้าฟรี ในช่วง "วันพ่อแห่งชาติ 2565" สำหรับเงื่อนไขขอใช้บริการนั่ง รถไฟฟ้าฟรี ในช่วง วันพ่อ 2565 ระบบขนส่งแต่ละประเภท  มีดังนี้  
 

  • รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดบริการนั่ง รถไฟฟ้าฟรี ใน "วันพ่อแห่งชาติ 2565" เงื่อนมีดังนี้ 

ในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ  บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวันดังกล่าว จึงจัดกิจกรรม ชวนคุณลูกพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. 

 

รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ก็นั่งฟรีเช่นกัน เพียงแค่คุณพ่อและคุณลูกจะต้องขึ้น - ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น ทั้งนี้สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และบริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม.

 

BTS

 

  • รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้บริการนั่งฟรี ใน "วันพ่อแห่งชาติ 2565" โดยมีเงื่อนในการขอรับบริการฟรี ดังนี้  

 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดกิจกรรม “5 ธันวา พาพ่อขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงฟรี” เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว ในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้า พร้อมร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพียงคุณลูกพาคุณพ่อมาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า MRT สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี! ตลอดระยะเวลาให้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT” 

 

MRT ขึ้นฟรี

 

  • ทางด่วนขึ้นฟรี "วันพ่อแห่งชาติ 2565" 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง คือ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

-ทางพิเศษเฉลิมมหานคร(ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน
-ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน
-ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน

เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 00.01 น. ถึงวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 24.00 น.

logoline