ข่าว

"ก้อง สมเกียรติ" ตั้งเป้าปีหน้าบิดโมโตจีพี คลาสโมโตทู รั้งท็อปไฟว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอดนักแข่งไทยคนแรก ที่สร้างผลงานประวัติศาสตร์คว้า 1 แชมป์ ในเกมดวลความเร็ว โมโตจีพี คลาสโมโตทู พ่วงการขึ้นโพเดียม อีก 3 ครั้ง เจ้าของอันดับ 10 ในตารางคะแนนรวม จาก 35 นักแข่งทั่วโลก ประกาศขอทำผลงานในปีหน้า ด้วยการเกาะกลุ่มท็อปไฟว์

 สมเกียรติ จันทรา  "ก้อง สมเกียรติ" นักแข่งรถจักรยานยนต์ เจ้าของอันดับ 10 ของโลก ในคลาสโมโตทู  จากจำนวนนักแข่งรถทั่วโลก รวม 33  คน   เปิดเผยว่า หลังจบฤดูกาล 2022  ของการแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ( โมโตจีพี คลาสโมโตทู ) ผลงานโดยรวมคือ แชมป์ 1 สนามและคว้าอีก 3 โพเดียม  ( อันดับที่ 2  และอันดับที่ 3 )  จบตารางคะแนนอันดับที่ 10 ของโลก  ทำได้   128 คะแนน  ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของตน 

 


ความสำเร็จจากการทำผลงานของนักแข่งไทย "ก้อง สมเกียรติ"จากโครงการ ฮอนด้า เรซทูเดอะดรีม นักแข่งในสังกัดทีม  "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย"   
สร้างความภูมิใจให้กับฮอนด้า  ที่ประเทศญี่ปุ่น  และมีการจัดงาน "ฮอนด้า แทงค์ เดย์" ที่ญี่ปุ่น  ยินดีกับความสำเร็จของนักแข่งไทย และ ไอ โอกูระ นักแข่ง
ชาวญี่ปุ่นทีมเมทของ  ก้อง สมเกียรติ  ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ 

 

 

 

"ตอนนี้แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาลแข่งขัน ผมกลับมาอยู่ที่ไทยได้  1 เดือนแล้ว และทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง นำตารางการฝึกซ้อมจากทางทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กลับมาซ้อม เพื่อที่จะได้รักษาร่างกายและความฟิตของตัวเองอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังได้กลับมาวิเคราะห์และทบทวนข้อผิดพลาดของตัวเองในทุกสนามที่ผ่านมา เพื่อจะหาแนวทางพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น ต้องการจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลหน้าต่อไป"

 

 

เขา กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายของปีหน้า  ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะจบท็อปไฟว์ของโลกให้ได้ และขอมีแต้มในทุกสนามที่ลงทำการแข่งขัน สุดท้ายนี้ขอขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยทุกคน  ที่ตามเชียร์และส่งกำลังใจให้มาโดยตลอดโดยเฉพาะในวันที่ทำผลงานได้ไม่ดี  จะนำพลังใจที่ได้รับมาเป็นแรงผลักดันให้สร้างผลงานให้ดีขึ้นในปี 2023 ต่อไป

 


    
 "ก้อง สมเกียรติ" เป็นแข่งไทย   ผู้บันทึกประวัติศาสตร์ว่าเป็นนักแข่งไทยที่ดีที่สุด และเก็บคะแนนได้มากที่สุด จากรายการแข่งขันในระดับ เวิลด์ จีพี หลังสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 4 โพเดียม ในโมโตทูชิงแชมป์โลก หนึ่งในนั้นคือการคว้าชัยชนะในการแข่งขันสนามที่ 2 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ประเทศอินโดนีเซีย 

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทย เจ้าของอันดับ 10 ของโลก ในรุ่นโมโตทู ร่วมเป็นแขกรับเชิญเปิดตัวรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใหม่ ในงาน "มอเตอร์เอกซ์โป 2022" ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (G01)

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทย เจ้าของอันดับ 10 ของโลก ในรุ่นโมโตทู ร่วมเป็นแขกรับเชิญเปิดตัวรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใหม่ ในงาน "มอเตอร์เอกซ์โป 2022" ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (G01) "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทย เจ้าของอันดับ 10 ของโลก ในรุ่นโมโตทู ร่วมเป็นแขกรับเชิญเปิดตัวรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใหม่ ในงาน "มอเตอร์เอกซ์โป 2022" ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (G01)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ