ข่าว

"สภาพอากาศ" เตรียมตัวหนาว ต้นดือนธันวาคม อุณหภูมิค่อย ๆ ลดลง 1-5 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สภาพอากาศ" เตรียมเสื้อกันหนาว ต้นเดือนธันวาคม ได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นพร้อมกันทั่วประเทศ อุณหภูมิลดต่ำลง 1-5 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน "สภาพอากาศ" ระหว่าง 29 พ.ย.-8 ธ.ค. 65 อัพเดท 2022112812 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :  วันนี้ (29 พ.ย.65) ลมตะวันออก และตะวันออกเฉียงใต้ มีกำลังอ่อนลง ทิศทางบางเวลายังแปรปรวน ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง  

สำหรับ "สภาพอากาศ" ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. – 4 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียสส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1 - 4 องศาเซลเซียส

 

อากาศหนาวเย็น

ส่วน "สภาพอากาศ" บริเวณภาคใต้ ช่วงวันที่ 3 – 5 ธ.ค. 65 ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักเพิ่มขึ้นบริเวณภาคใต้ เนื่องจากจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง 


ข้อควรระวัง
ในช่วงวันที่ 30 พ.ย. – 4 ธ.ค. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง โดยเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 3 – 4 ธ.ค. 65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ