ข่าว

คลื่นลมสงบ ประชาธิปัตย์จบที่ 'ปรับครม.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ พอใจ นายกฯกำหนดเวลาปรับครม. วราวุธยันไม่กระทบพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมงานกันครั้งหน้า ขึ้นอยู่กับผลการ'เลือกตั้ง'

 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าจะมีการปรับครม.ก่อนช่วงปีใหม่ว่า หลักการสำคัญคือ นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าจะดำเนินการ  ต้องรอขั้นตอนตามกระบวนการ และส่งประวัติ ให้ฝ่ายเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตรวจสอบ แล้ว

 

จุรินทร์  ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลเพราะเรื่องนี้นั้น จุรินทร์  นิ่ง ก่อนจะตอบว่า  ไม่ไปไกลขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องของการตั้งคนเข้าไปแทน นิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีความชัดเจนในเรื่องนี้อยู่แล้ว และไม่มีผลผูกพันกับพรรคการเมืองอื่น

 

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวถึงสัญญาณการปรับครม.ว่า ขณะนี้พรรค ชาติไทยพัฒนายังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ และแม้จะมีการปรับ แต่สัดส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังอยู่ที่เดิมทั้งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของนายประภัตร โพธสุธน เป็นเรื่องปกติที่ได้นายกฯ จะปรับ แต่ไม่มีผลอะไรกับพรรคและรัฐมนตรียังคงทำงานกันอย่างเต็มที่

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งนั้นแต่ละพรรคก็กำชับ ทำงานกันอย่างเต็มที่แม้จะเป็นโค้งสุดท้าย เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชน ทุกวันนี้ยังคงได้รับเรื่องร้องเรียนเข้ามาอย่างต่อเนื่องและก็ดำเนินการแก้ไขให้ โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชังพร้อมยืนยันว่า 3 ปี ที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่มีการแบ่งว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล

 

 

วราวุธ ยังกล่าวถึงกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่หนึ่งให้กับคนไทย เพราะมี บุคลากร ที่มีคุณภาพทั้ง หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งก็สนิทคุ้นเคยกัน เป็นบุคคลที่มีศักยภาพ ที่เป็นทางเลือกให้กับสังคมไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า  แต่จะมีโอกาสทำงานร่วมกันหรือไม่

เมื่อจบการเลือกตั้งแล้วตัวเลขของ การเลือกตั้งแต่ละครั้ง จะเป็นสมการ ว่าตัวเลือกที่เป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติจะออกมาในสูตรใด การพูดไปในวันนี้ อาจจะไม่เป็นไปอย่างที่คิด  อย่างวันนี้ รวมไทยสร้างชาติตั้งเป้าจะได้ 60-70 ที่นั่ง เผื่อได้ 100 กว่าที่นั่ง เขาอาจจะไม่ต้องการ ชาติไทยพัฒนาแล้วก็ได้ ดังนั้น หลังการเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดเองว่าจะมีการเจรจาจับคู่กันอย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ