ข่าว

จับหนุ่มชิง "สร้อยคอทองคำ" 2 สลึงกลางห้างดัง ญาติ เผยมีอาการทางจิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มบุกฉก "สร้อยคอทองคำ" 2 สลึงหนี กลางห้างดัง ย่านปิ่นเกล้า พนักงานร้าน เล่านาทีก่อเหตุ คนร้ายทำทีเข้าเลือกซื้อ ก่อนบอก เอาเส้นนี้ วิ่งหนีออกจากร้าน ญาติผู้ก่อเหตุ เผย น้องชายป่วยทางจิตชอบหนีไปนอนสนามหลวง

เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าวิ่งราว "สร้อยคอทองคำ"  2 สลึง บริเวณหน้าร้านทอง  สาขาห้างดัง ย่านปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. และชาวบ้านช่วยกันจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้

สำหรับคดีนี้ ทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.ท.พรรณพงศ์ จีนโน รองสารวัตร สน.บางยี่ขัน เจ้าของคดี ว่า เมื่อรับแจ้งจึงรีบไปที่เกิดเหตุเป็นร้านทองอยู่ชั้นล่างของห้างสรรพสินค้า 

เมื่อไปถึงได้พบ พนักงานสาว ให้การว่าขณะที่กำลังต้อนรับลูกค้าอยู่หน้าร้าน ได้มีผู้ก่อเหตุเข้ามาขอซื้อ "สร้อยคอทองคำ" คำจำนวน 1 เส้น โดยพนักงานร้านหยิบสร้อยทอง น้ำหนัก 2 สลึง หรือ 7.6 กรัม ราคา 16,140 บาท วางให้ดู และกำลังจะคิดราคาทอง แต่ผู้ก่อเหตุได้พูดว่า เอาเส้นนี้  แล้วได้วิ่งหลบหนีไปพร้อมสร้อยทอง 

ทำให้พนักงานของร้านตกใจ ได้ตะโกนให้คนช่วยและวิ่งติดตามไป จนมีพลเมืองดีช่วยจับกุมไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังนายศิริชัย (สงวนนามสกุล)  อายุ 49 ปี ถูกนำตัวไปสอบสวนทันที

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา น.ส.เอ พี่สาวผู้ก่อเหตุเดินทางมาโรงพักหลังทราบเรื่อง โดยเจ้าตัว เปิดเผยว่า นายศิริชัย เคยได้รับการรักษา "อาการทางจิต"  โรงพยาบาลศรีธัญญา และหายมาแล้วกว่า 5 ปี แต่มีพฤติกรรมชอบทำตัวเป็นคนเร่ร่อน ชอบไปนอนสนามหลวงหรือใต้สะพาน ซึ่งทางครอบครัวมีที่พักและมีน้องชายดูแลอยู่บ้านย่านบางแค แต่ไม่ชอบอยู่บ้าน

ด้าน ร.ต.ท.พรรณพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า ผู้ต้องหานอนพักอยู่บริเวณสนามหลวงเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหนก็ขึ้นรถเมล์ ก่อนเกิดเหตุไม่มีเงิน เลยเดินเข้าไปห้างสรรพสินค้าแล้วเจอร้านทองใกล้ทางเข้าออกจึงก่อเหตุแล้ววิ่งออกมานั่งอยู่ป้ายรถเมล์เพื่อจะขึ้นรถเมล์หนี แต่โชคดีตอนนั้นมีชาวบ้านควบคุมตัวไว้ 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ “ซึ่งทางญาติเดินทางมาแจ้งว่าเป็นบุคคลไม่ปกติ เคยได้รับการรักษาอาการทางจิต พนักงานสอบสวนจึงให้ญาตินำเอกสารมายืนยันเพื่อรวบรวมสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ