ข่าว

หนุ่ม "เวียดนาม" อ้างตกงาน ใช้ปืนปลอมชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" ร่มเกล้า รวบหนุ่มเวียดนามใช้ปืนปลอมจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อ 1,000 บาท คาห้องพัก ย่านร่มเกล้า เจ้าตัวอ้างตกงานไม่มีเงินใช้ ซ้ำรถที่ใช้ก็ขโมยมาพ่นสีใหม่ทับอำพราง

พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.บก.น.3 รับรายงาน "ตำรวจ" สน.ร่มเกล้า ได้จับกุมตัว นายโล วาน ควาน อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาชาว "เวียดนาม"  พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 380 บาท ซองใส่เงินพลาสติกสีน้ำเงินจำนวน 1 ซอง ชุดที่ใส่ตอนก่อนเหตุ และชุดที่ใส่ตอนหลบหนี และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟสีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย จำนวน 1 คัน ที่ห้องพัก ในซอยเคหะร่มเกล้า 34 เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 03.18 น."ตำรวจ" สน.ร่มเกล้า ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไป "ชิงทรัพย์" ที่ร้านสะดวกซื้อหน้าหมู่บ้าน ซอยร่มเกล้า 11 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อสอบถามพนักงานร้าน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ ตี 2 ครึ่ง มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เดินเข้ามาในร้านเดินไปเลือกของเหมือนลูกค้าทั่วไป ก่อนจะเดินมาหาแล้วใช้ "อาวุธปืน" สีดำเล็งมาที่ตน ก่อนจะบังคับให้ส่งเงินให้ จึงได้หยิบเงินให้ไปจำนวน 1,000 บาท ก่อนคนร้ายจะวิ่งหนีออกไป

จากนั้นตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เวลา 02.48 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คนเป็นชายรูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาวแบบมีฮู้ด สีดำ หน้ากากอนามัยสีขาว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำเข้ามาก่อเหตุ โดยจอดรถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิงสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายไว้ที่ริมถนนร่มเกล้า ห่างจากร้านเซเว่นประมาณ 30 เมตร หลังจากก่อเหตุเสร็จได้ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไป

ต่อมา "ตำรวจ" ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายพบว่าคนร้ายได้ขับหลบหนีเข้าซอยเคหะร่มเกล้า 6 จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 3 นาที พบว่ารถจักรยานยนต์คันเดิมขับออกมาแต่การแต่งกายของคนร้ายเปลี่ยนไป โดยคนร้ายสวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง กางเกงขาสั้น ลักษณะแดงเลือดหมู แต่ลักษณะรองเท้าเป็นคู่เดิม

กระทั่งเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจอดไว้ ภายในซอยเคหะร่มเกล้า 36 ซึ่งพบว่ามีเสื้อผ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถคันดังกล่าวจากแนวทางการสืบสวนยังทราบว่าคนที่นำรถมาจอดนั้นพักอยู่ใน หอพักไม่มีชื่อ ซอยเคหะร่มเกล้า 34 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบที่หอพักดังกล่าว

โดยพบรองเท้าลักษณะตรงที่คนร้ายสวมใส่วางอยู่ที่น้าห้องพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกคนในห้องออกมาพบนายโล วาน ควาน ลักษณะตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุสอบ ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยได้เงินสดมาจำนวน 1,000 บาท ใช้ไปแล้วบางส่วน อาวุธปืนที่ใช้เป็น "ปืนปลอม" ซึ่งมาราคา 400 บาท หลังก่อเหตุได้ทิ้งลงคลองไปแล้ว 

ส่วนรถที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ก่อนจะมาพ่นสีดำทับแล้วนำมาใช้ก่อเหตุ ที่ทำไปเพราะตกงานไม่มีเงินใช้เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ