ข่าว

"ชัยวุฒิ" กั๊ก เลือกใคร "บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่" เผยสาเหตุลาออก ไม่เกี่ยวการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยวุฒิ" ยังไม่ชัด เลือกเดินตามใครระหว่าง 2 ป. ขอดูท่าที "บิีกตู่" พร้อมเผยสาเหตุลาออก เพราะต้องการให้ลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่ในสภา ยืนยันไม่เกี่ยวการเมือง

สัปดาห์ที่ผ่านมา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นลาออกจากจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โดยมีกระแสข่าวคาดการณ์ว่า เตรียมตัวตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ายไปพรรคใหม่หรือไม่
 

ล่าสุดวันนี้ 28 พ.ย. ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ  ยืนยันการลาออกไม่มีประเด็นทางการเมืองหรือไม่มีนัยยะสำคัญ แต่เพื่อให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อคนอื่นได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำหน้าที่ในสภา ซึ่งก็คือ นางวลัยพร รัตนเศรษฐ น้องสาวของนายวิรัช รัตน์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นคนเก่งและมีความสนิทกัน ยังไม่ทราบกระแสข่าวการตัดสินใจย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ตนไม่คิดว่าจะมีการตีความไปอย่างนั้น เพียงแต่ต้องการให้ลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสอนาคตทางการเมืองจะเลือกอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือพล.อ.ประยุทธ์ นายชัยวุฒิ ย้อนถามกลับว่า "ทางมันชัดหรือยัง"

สื่อมวลชนถามย้ำ แล้วคิดว่าชัดหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดูลุงตู่ก่อนแล้วกัน คิดว่าขณะนี้ทางยังไม่ชัด ที่สำคัญตนยังเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

ส่วนจะอยู่ต่อหรือไปจากพรรคพลังประชารัฐนั้น ทางยังไม่ชัด การลาออกในครั้งนี้ลืมคิดไปว่าจะเป็นประเด็นให้คนตกใจ สมัยก่อนก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นเหมือนที่เคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการลาออกเพื่อให้สมาชิกได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำงาน 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ