ข่าว

รองนายก อบจ.แปดริ้ว แจ้งตำรวจถูก "สุชาติ ตันเจริญ" ตบหัวกลางงานเผาศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เข้าแจ้งความตำรวจถูก "สุชาติ ตันเจริญ"รองประธานสภาฯ "ตบหัว" กลางงานณาปนกิจศพ เจ้าตัวลั่น คนเป็น"นักการเมือง" มาแสดงอำนาจบาตรใหญ่ได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 เวลา 11.30 น.นายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ "รองเปี๊ยก" อายุ 69 ปี รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นุรัตน์ จันทะคุณ สว.(สอบสวน) สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่าถูก นายสุชาติ ตันเจริญ เจ้าของฉายา "ตี๋กร่าง" รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ใช้มือตบบริเวณศีรษะเหนือใบหูด้านซ้าย ขณะไปร่วมงานณาปนกิจศพ ที่วัดทุ่งส่อหงสา หมู่ 11 ต.ท่ากระดาน ขณะนั่งอยู่ที่เก้าอี้ด้านหน้า เพื่อรอการขึ้นไปทอดผ้าบังสุกุล ต่อหน้าผู้ที่มาร่วมงานจำนวนมาก ตำรวจจึงได้สอบปากคำและให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ที่ รพ.สนามชัยเขต และเดินทางไปชี้จุดเกิดเหตุ ประกอบหลักฐานการแจ้งความ โดยตำรวจได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    

นายวรรณา หรือ "รองเปี๊ยก" ให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนไปร่วมงานฌาปนกิจศพ ที่วัดทุ่งส่อหงสา ต.ท่ากระดาน และนั่งอยู่ที่เก้าอี้ด้านหน้า ระหว่างนั้นได้มี นายสุชาติ ตันเจริญ เดินลงจากรถยนต์มาร่วมงานด้วย พอ นายสุชาติ เห็นตนนั่งอยู่ จึงเดินปรี่เข้าหา พร้อมพูดด่วยเสียงดังว่า "ไอ้เหี้ยเปี๊ยกมึงชอบด่ากู" พร้อมกับยกมือตบหัวตน 1 ครั้ง ถูกบริเวณกกหูด้านซ้าย ต่อหน้าประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมาก 

 

"คนเป็นนักการเมือง มาแสดงอำนาจบาตรใหญ่ได้อย่างไร จริงๆคนเราต้องถามกันก่อน แต่นี่ถือว่ากูใหญ่ แสดงความข่มขู่ผมต่อหน้าประชาชนมากมายที่มาร่วมงาน ถือเป็นการกระทำอันไม่สมควร และไม่ให้เกียรติกับเจ้าภาพงานศพเป็นอย่างยิ่ง" 

นายวรรณา หรือ "รองเปี๊ยก"กล่าวต่อว่า หลังจากที่ผมทอดผ้าเสร็จกำลังเดินทางกลับ ก็ยังมีรถต้องสงสัย 3 คัน ขับตามประกบ รถคันที่ผมนั่ง เหมือนเป็นการข่มขู่ให้ผมเกิดความหวาดกลัว ผมเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ยังโดนแบบนี้ ไม่อยากจะคิดว่าแล้วถ้าประชาชนธรรมดา มิโดนรังแกตามใจชอบหรือครับ ตอนนี้มันยุคสมัยไหนแล้ว ยังมีนักการเมืองที่บ้าอำนาจ แสดงอิทธิพลไม่เลือกที่ และใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกที่ควร นี่หรือคือคนที่ประชาชนเคยไว้ใจให้เขาเป็นตัวแทนพวกท่านในสภา ผมไม่อยากจะนึกถึงการเลือกตั้งผู้แทนในอนาคตข้างหน้าเลยครับ


     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ ได้มีผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เกือบร้อยคน ที่ทราบข่าว เข้ามาให้กำลังใจนายวรรณา ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ โดยมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากมาร่วมทำข่าวจำนวนมาก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ