ข่าว

ร้อง ซี 10 กระทรวงเกษตรฯ เอา"รถหลวง"ไปใช้ส่วนตัว แถมเบิกเบี้ยเลี้ยงรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายธรรมาภิบาล ร้อง ปปป.เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตร ระดับ"ซี 10" นำ"รถหลวง"ไปให้เอกชนใช้ ก่อนเบิกเบี้ยเลี้ยงรัฐ ซ้ำยังมีประวัติ นำความลับทางราชการ ออกมาเผยแพร่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 พ.ย.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปปป.ร้องทุกข์ถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.ตรวจสอบเอาผิดข้าราชการกระทรวงเกษตรบางคน ที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการนำรถยนต์ของทางราชการ หรือ "รถหลวง"ไปใช้ส่วนตัว รวมทั้งขยายผลเอาผิดขบวนการของข้าราชการรายนี้ด้วย

 

นายพัชร เปิดเผยว่า ตนได้ไปกราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรี ว่ามีข้าราชการ ระดับ 10 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บางนายประพฤติมิชอบ มีการนำความลับทางราชการออกมาเผยแพร่ และมีการส่งต่อทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งเป็นการกระทำความผิดทั้ง มาตรา 157 มาตรา 161 มาตรา 322 และ 323 แล้ว ซึ่งตนได้นำกรณีดังกล่าวมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ ผบก.ปปป.ดำเนินการเอาผิดไปเมื่อ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา
 

ร้อง ซี 10 กระทรวงเกษตรฯ เอา"รถหลวง"ไปใช้ส่วนตัว แถมเบิกเบี้ยเลี้ยงรัฐ

ต่อมาได้พบเห็นการกระทำผิดของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ คนดังกล่าวเพิ่ม โดยพบว่ามีการใช้ตำแหน่งหน้าที่ เบียดบังเอาทรัพย์สินทางราชการไปใช้ส่วนตัว คือนำรถยนต์ของกระทรวงฯ หรือ "รถหลวง" ไปสนับสนุนเอกชน อันเป็นการกระทำโดยมิชอบ เพราะมีการเบิกเงินหลวงเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงด้วย

 

ซึ่งทางสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้ว ตนมาวันนี้จึงได้นำพยานหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ ผบก.ปปป.ตรวจสอบดำเนินการเอาผิดข้าราชการรายนี้เพิ่มอีก 1 สำนวน

ร้อง ซี 10 กระทรวงเกษตรฯ เอา"รถหลวง"ไปใช้ส่วนตัว แถมเบิกเบี้ยเลี้ยงรัฐ

จากการนำเอาเรื่องประพฤติมิชอบข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ มาร้องทุกข์กล่าวโทษ จนตัวเองถูกกดดัน โดยมีอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีรายหนึ่ง กับ อดีต สว.ท่านหนึ่ง มาร้องขอให้หยุดการตรวจสอบข้าราชการระดับ 10 กระทรวงเกษตรฯ แอบอ้างว่าท่านนายกฯ ขอร้องมา ซึ่งตนตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง ซึ่งตนจะได้ดำเนินการเอาผิดต่อไปให้ถึงที่สุด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้อง รวบรวมเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ