ข่าว

ไม่รอด "นักโทษ"เมืองพล หนีจากรพ. ซุกโกดังร้างข้างโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามจับได้แล้ว "นักโทษ" หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพล ตำรวจพบซ่อนตัวอยู่ในโกดังร้างข้างโรงพยาบาล พร้อมถูกส่งตัวไปเรือนจำคลองไผ่ทันที

26 พ.ย.2565  จากกรณีที่นักโทษชายคดียาเสพติดหลังหลบหนีออกจากโรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น ขณะผู้คุมควบคุมนักโทษเข้ารักษาตัว ทราบชื่อ นช.บัณฑิต  (สงวนนามสกุล)  อายุ 41 ปี ชาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวนักโทษ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพขณะหลบหนีออกจากโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่คาดว่านักโทษจะหลบหนีกลับมาบ้านเกิดใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิด

 

โดยนางสมหมาย อายุ 59 ปี แม่ของนักโทษชาย เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยรับโทษมาก่อนแล้ว เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน หลังจากพ้นโทษออกมาก็ได้มาอาศัยอยู่กับแม่และพ่อช่วยกันทำไร่ทำสวนปลูกข้าวโพดเลี้ยงแพะ ส่วนลูกชายได้หายตัวออกไปเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2565 ครอบครัวคิดว่าอาจจะไปเที่ยวหาเพื่อน หายไปเกือบหนึ่งเดือนติดต่อไม่ได้ จึงให้หลานสาวติดต่อ จนทราบว่าลูกชายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ของเพื่อนไปโดนจับที่เขตของจังหวัดขอนแก่น แต่ไม่ทราบว่าในพื้นที่ใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้สอบถามไปยังศาล กระทั่ง ทราบว่าลูกชายโดนจับในพื้นที่ สภ.พล จังหวัดขอนแก่น

 

 

 


 

นช.หลบหนีจากรพ.ขณะเข้ารับการรักษาตัว

 

 

แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงไม่สามารถที่จะไปเยี่ยมลูกชายได้เพราะทางเรือนจำมีมาตรการป้องกันโควิดยังไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมแต่สามารถเยี่ยมผ่านระบบออนไลน์ได้ จึงให้ทางญาติลงทะเบียนและติดต่อทางเรือนจำ ไม่ทราบว่าลูกชายมีแรงจูงใจอะไรจึงถึงได้หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล ยอมรับว่าลูกชายเคยมีประวัติที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยากจะฝากไปถึงลูกชายขอให้เข้ามามอบตัวอย่าได้หลบหนี

 

ด้าน น.ส.ออม (นามสมมุติ) ลูกสาว อายุ 21 ปี กล่าวว่า ตนเองเรียนอยู่ในตัวเมืองไม่ค่อยได้อยู่กับทางครอบครัว ส่วนสาเหตุที่พ่อหลบหนีออกจากโรงพยาบาลนั้น ไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนเพิ่งโทรไปเยี่ยมพ่อในเรือนจำพ่อก็ได้สอบถามความเป็นอยู่ของปู่และย่าเหมือนทุกครั้งที่โทรไปเยี่ยมพ่อ พ่อก็ไม่ได้พูดคุยหรือระบายความในใจอะไรว่าอยากจะหนีหรือออกไปข้างนอกแต่อย่างใด ตัวเองก็เพิ่งมาทราบข่าวตอนเช้าตอนที่ทางเจ้าหน้าที่ของทางเรือนจำติดต่อมาสอบถาม ตอนนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งว่าพ่อได้หลบหนี 

 

 

 

 

ทางด้าน นายศฤงคาร ทองใบ เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน (ชุดเฉพาะกิจเรือนจำกลางคลองไผ่) กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามค้นหานักโทษหลบหนีได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ และผู้บัญชาการเรือนจำเมืองพล ให้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว คาดว่านักโทษอาจจะหลบหนีมาที่บ้าน จึงสั่งให้ ชุดปฏิบัติการพิเศษเรือนจำคลองไผ่เข้าตรวจสอบและพูดคุยกับทางครอบครัวของนักโทษ จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบตัวหลังจากนี้ก็ยังจะมีกันเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

 

โดยตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่เรือนจำพล โดยนายพนมกร พจนา ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอพล สั่งระดมประสานสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ในรอยต่อ 2 จังหวัด ทั้งที่จังหวัดนครราชสีมา และ จังหวัดขอนแก่น จัดชุดออกติดตามตัว นายบัณฑิต อายุ 41 ปี 

 

 

ไม่รอด  นช.เมืองพล หนีจากรพ. ซุกโกดังร้างข้างโรงพยาบาล

 

 

กระทั่งช่วงดึกวันที่ 25 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า สามารถจับกุมตัวนักโทษก่อเหตุหลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมืองพล จังหวัดขอนแก่น ได้บริเวณโกดังร้างข้างโรงพยาบาล ซึ่งผู้ต้องหารายนี้พยายามที่จะหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าอย่างหนัก จนมาเจอเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ ก่อนที่นักโทษรายนี้จะถูกควบคุมตัวไปยังเรือนจำคลองไผ่ ซึ่งเป็นเรือนจำขนาดใหญ่ ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ต่อในทันที เพื่อที่ทาง เรือนจำพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น จะได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตั้งข้อหาดำเนินคดีในอีกหลายข้อหาหนักเพิ่มเติมกับนักโทษหลบหนีรายนี้

 

 

ไม่รอด  นช.เมืองพล หนีจากรพ. ซุกโกดังร้างข้างโรงพยาบาล

 

 

 

ณัฐพงศ์ อรชร    จ.นครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ