ข่าว

"ทีมชาติบราซิล"รับสภาพ รอบแบ่งกลุ่มไร้"เนย์มาร์ -ดานิโล"เจ็บดวล เซอร์เบีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติบราซิล" มีแรงกระเพื่อม เมื่อ 2 เกมที่เหลือรอบแบ่งกลุ่ม ขาด 2 นักเตะ ทั้ง "เนย์มาร์" แนวรุกคนสำคัญ และ "ดานิโล" แผงหลัง โดยทั้งคู่ ได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดแรก "ฟุตบอลโลก2022" บราซิล พบ ทีมชาติเซอร์เบีย และเป็นฝ่ายเอาชนะ 2-0

โรดริโก้ ลาสแมร์   หัวหน้าทีมแพทย์บราซิล  เปิดเผยว่า "ทีมชาติบราซิล" จะไม่มีแนวรุกวัย 30 ปี  เนย์มาร์ และ   แนวรับคือ   ดานิโล  วัย 31 ปี  ในการแข่งขับรอบแบ่งกลุ่ม  "ฟุตบอลโลก2020" กับ 2 นัด ที่เหลือของทีมชาติบราซิล     หลังจากทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิล   ในการแข่งขันนัดแรกพบกับทีมชาติเซอร์เบีย ทีมในกลุ่ม E วันพฤหัสที่ผ่านมา  

  


ในการตรวจ  ด้วยเครื่องมือการตรวจหาความผิดปกติของร่างกาย โดยใช้เครื่องสนามแม่เหล็ก และคลื่นความถี่วิทยุ สร้างภาพที่มีความละเอียดสูง   : MRI   ในรายของกองหน้า  "ทีมชาติบราซิล"   เนย์มาร์  พบว่า  เอ็นด้านข้างข้อเท้าขวาแพลง มีอาการบวมน้ำ   ส่วนในรายของ   ดานิโล  เกิดการบาดเจ็บที่เอ็นตรงกลางข้อเท้าซ้าย   ซึ่งเท่ากับว่า ทั้งคู่จะต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้น    ซึ่งจะมีผลให้เกมต่อไป ของทีมชาติบราซิล  พบกับ สวิตเซอร์แลนด์  แข่งขันวันจันทร์ที่ 28   พฤศจิกายน และนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลก2022"  พบกับ แคเมอรูน   วันเสาร์ที่ 3  ธันวาคม ทั้งคู่ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมชาติบราซิล

 

 

 

"สิ่งสำคัญในขณะนี้คือเราต้องสงบสติ  มีสมาธิ  ทีมแพทย์ จะทำการประเมินทุกวันเพื่อให้เรามีข้อมูลที่ดีที่สุดและตัดสินใจได้ดีที่สุด  ต่อสถานการณ์นับจากนี้ไป"  เขากล่าว

 

อนึ่ง บราซิล ออกสตาร์ทนัดแรกของฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม  ด้วยการเอาชนะเซอร์เบีย  ทีมในกลุ่ม G  สกอร์ 2-0  ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ ทีมร่วมสายกับ บราซิล เอาชนะ  แคเมอรูน 1-0

 

เนย์มาร์  กองหน้าทีมชาติบราซิล ดาร์นิโล  กองหลังทีมชาติบราซิล CREDITPHO  : Brasil Football

 

logoline