ข่าว

รวบยกแก๊ง 4 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้ง "แก๊งลักจยย."ชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขอนแก่น รวบยกแก๊ง 4 เยาวชน ริเป็นโจรตั้ง"แก๊งลักรถจยย."ชาวบ้าน ยึดรถ 11คัน สารภาพได้รถมาแยกชิ้นส่วนอะไหล่ขาย และสับเปลี่ยนอะไหล่ไม่ให้เจ้าของรถจำได้ แล้วใช้ขับไปก่อเหตุลักรถคันใหม่อีก

25 พ.ย.2565  ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เผยให้เห็นภาพขณะที่คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน ผ่านบริเวณที่รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจอดอยู่ริมกำแพง แต่ไม่นานคนร้ายทั้ง 2 คน ก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาทางเดิมผ่านมุมกล้องวงจรปิดไป

 

ก่อนที่คนร้ายที่สวมเสื้อสีดำจะเดินวนมายังจุดที่รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจอดอยู่ แล้วลงมือขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป โดยมีคนร้ายอีกคนที่มาด้วยกันคอยดูต้นทางในช่วงก่อเหตุ และขับรถหลบหนีตามกันไป โดยได้จอดรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาก่อเหตุทิ้งไว้

 

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นหนึ่งในหลักฐานที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าพระ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ หลังจากที่เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 


 

 

 4 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้ง "แก๊งลักจยย."ชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย

 

 

ล่าสุด  ที่สถานีตำรวจภูธรท่าพระ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.ท่าพระ พ.ต.ท.สุรัตน์ วันทะมาตร รอง ผกก.สส.สภ.ท่าพระ พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ 

 

 

รวบยกแก๊ง 4 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้ง "แก๊งลักจยย."ชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย

 

 

หลังจากได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้ที่ร่วมกันกระทำความผิด ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชนชาย ประกอบด้วย 1.เด็กชาย ณัฐ  (นามสมมติ) อายุ 14 ปี  2.นายโบ๊ท  (นามสมมติ) อายุ 16 ปี   3.เด็กชายโต้  (นามสมมติ)   อายุ 14 ปี  และ 4.เด็กชายเปรม (นามสมมติ)  อายุ 13 ปี  พร้อมยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ที่ขโมยมาจำนวน11คัน และอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

 

 

 

รวบยกแก๊ง 4 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้ง "แก๊งลักจยย."ชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย

 


พล.ต.ต.นพเก้า เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านเดินเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าพระ ว่ารถจักรยายนต์ของตนเองได้สูญหาย ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก สภ.ท่าพระ จึงได้ดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 ในการป้องกันปราบปรามจับกุมคดี อาชญากรรมและยาเสพติด,อาวุธปืน และการพนันในรูปแบบต่างๆ นั้น

 

ชุดสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนหาข่าว จนนำไปสู่การตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ได้เป็นจำนวน 11 คัน และจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนชาย จำนวน 4 ราย ที่ตั้งแก๊งออกตะเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ ต.ท่าพระ และพื้นที่เมืองขอนแก่น โดยสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ต.ท่าพระ ต่อเนื่อง ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

 

รวบยกแก๊ง 4 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้ง "แก๊งลักจยย."ชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย

 

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ดังกล่าวหลายครั้งในพื้นที่ ต.ท่าพระ และพื้นที่ในตัวอำเภอเมืองขอนแก่น โดยจะพากันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามสถานที่ต่างๆ

 

 

 รวบ 4 โจ๋ ตั้งแก๊งตระเวนลักจยย.

 

 

เมื่อพบเห็นรถจักรยานยนต์คันไหนที่ลืมถอดกุญแจ หรือ ไม่ล็อคคอรถไว้ ก็จะเข้าไปโจรกรรมทันที เมื่อได้รถจักรยานยนต์คันใหม่ ก็จะจอดคันเก่าทิ้งไว้ หรือย้อนกลับมาเอาในภายหลัง ส่วนรถที่ลักมาได้จะนำมาแยกชิ้นส่วนอะไหล่ขาย บางคันเอามาสับเปลี่ยนอะไหล่เพื่อไม่ให้เจ้าของรถจำได้ แล้วนำมาขับขี่เล่นหรือแลกกันขี่รวมทั้งใช้ขับขี่เพื่อไปก่อเหตุลักรถคันใหม่ต่อไป

 

 รวบ 4 โจ๋ ตั้งแก๊งตระเวนลักจยย.

 

 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือร่วมกันรับของโจร” นำตัวส่งพนักงาน สอบสวน สภ.ท่าพระเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

กฤศเมธ โลโห   จ.ขอนแก่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ