ข่าว

จำคุกก่อนเนรเทศ "คริส วู" ศิลปินหนุ่มจีนชื่อดัง หลังล่วงละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลประชาชนเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง เผยคำตัดสินชั้นต้นแก่สาธารณชน ในคดีของดาราชื่อดัง  แก่ “คริส วู” สอบสวนพบว่า กระทำผิดจริง

วันนี้ (25 พ.ย. 65) สำนักข่าว (Reuters) รายงานว่า เช้าวันนี้ ศาลประชาชนเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง เผยคำตัดสินชั้นต้นแก่สาธารณชน ในคดีของดาราชื่อดัง  แก่ “คริส วู” หรือ “อู๋อี้ฟาน” (Kris Wu) ดาราศิลปินหนุ่มจีนคนดัง วัย 32 ปี ซึ่งมีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักมากมาย รวมถึงมีแฟนคลับทั่วโลก โดยภายหลังการสืบสวนสอบสวนพบว่า “คริส วู” กระทำผิดจริง หลังจากที่ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศซึ่งรวมถึงการข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวจำนวน 3 ราย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ปี 2020

 

 

โดยศาลตัดสินจำคุก “คริส วู” หรือ “อู๋อี้ฟาน” 11 ปี 6 เดือน ในความผิดฐานกระทำชำเรา นอกจากนี้ อู๋อี้ฝานยังถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 10 เดือนในความผิดฐานมั่วสุมทางเพศในงานปาร์ตี้รวมกลุ่มฝูงชน  รวมโทษจำคุกทั้งสิ้นเป็นเวลา 13 ปี พร้อมออกคำสั่งเนรเทศออกจากประเทศจีนหลังพ้นโทษ โดยขณะการตัดสิน มีเจ้าหน้าที่ของสถานทูตแคนาดาเข้าร่วมฟังคำตัดสินด้วย (เนื่องจากอู๋อี้ฝานถือสัญชาติแคนาดา)

 

“คริส วู” เคยย้ายตามมารดาไปเติบโตที่แวนคูเวอร์ตอน 10 ขวบ อย่างไรก็ตามยังไม่มีคอมเมนต์ใดจากสถานทูตแคนาดาในกรุงปักกิ่งหลังทราบคำตัดสินของศาล

สำหรับ "คริส วู" เดบิวต์กับวง "เอ็กซ์โซ" (EXO) บอยแบนด์ดังในเกาหลีใต้เมื่อปี 2012 ก่อนอำลาวงและมาปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวในจีน รวมทั้งมีผลงานแสดงทั้งในจีนและระดับฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นหนัง "ไซอิ๋ว" (2017) ในบท "พระถังซัมจั๋ง" รวมถึงหนัง So Young 2: Never Gone (2016) ไม่นับรวมโปรเจกต์ฮอลลีวูดอย่าง XXX: Return of Xander Cage และ Valerian and the City of a Thousand Planets ในปี 2017 ซึ่งเขาต่างได้สวมบทเด่นและได้ร้องเพลงประกอบให้กับหนังหลายเรื่องด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ