ข่าว

ถอดรหัส สัญญาณประยุทธ์ "ยุบสภา" จับตาการเมืองหลังเอเปค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการ คมชัดลึก เชิญ นักวิชาการสองท่าน ได้ร่วมถกประเด็นถอดรหัส สัญญาณ "ยุบสภา" เกมประยุทธ์เปลี่ยนอำนาจ คาดไทม์ไลน์ในการยุบสภา

วันนี้ (24 พ.ย.65) นักวิชาการสองท่าน ประกอบด้วย ผศ.ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น จาก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ธนบุรี และ รศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว จาก คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลับบูรพา ได้ร่วมถกประเด็นถอดรหัส สัญญาณ "ยุบสภา" เกมประยุทธ์เปลี่ยนอำนาจ ในรายการ คมชัดลึก ช่องเนชั่นทีวี

โดยได้ให้ความเห็นไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้ ทั้งสองท่านคิดว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ยุติบทบาท ง่ายๆ ไปต่อ ไมวางมือแน่นอน 1 ในสัญญาณที่น่าสนใจคือ คุณ สุชาติ ชมกลิ่น หรือ เสี่ยเฮ้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีความจงรักภักดีกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กล่าวว่า "ท่านนายกดูแลผมดี ขนาดนี้ผมจะทิ้งท่านได้ยังไง" นี่คือ 1 ปัจจัยที่ทำให้ท่านเล่นการเมืองต่อแน่นอน โดยทั้งอาจารย์สองท่านเห็นตรงกันว่า หลัง "ยุบสภา" จะย้ายไปซบพรรคใหม่ อย่าง พรรครวมไทยสร้างชาติ 

ทั้งนี้  ผศ.ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น มีความเห็นว่า  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความเป็นไปได้จะ "ยุบสภา" ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนธันวา ก่อนปีใหม่ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ยิ่งสำหรับพรรคใหม่อย่าง รวมไทยสร้างชาติมีชื่อที่ดีกว่า พรรคเก่าอย่างพลังประชารัฐ ที่มีปัญหาภายในและถูกผูกกับชื่อพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาอย่างยาวนาน ถ้าตัวนายกรัฐมนตรีย้ายมาพรรคใหม่จะทำให้ราบรื่นกว่า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ