ข่าว

สื่อผู้ดีสะพัด "เดวิด เบ็คแฮม" พร้อมทุ่มเทคโอเวอร์ "แมนยู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เปิดเผย "เดวิด เบ็คแฮม" อดีตตำนาน "แมนยู" และ ทีมชาติอังกฤษ พร้อมลงทุนร่วมกับนักลงทุน เพื่อเข้าซื้อกิจการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังจาก มีกลุ่มแฟนบอล "แมนยู" ร่วมประท้วง ถึงการไม่ต้องให้ "ตระกูลเกลเซอร์" ดำรงตำแหน่งผู้บริหารภายในทีม รวมถึงกดดันให้พวกเขาขายทีม มาโดยตลอด ทั้งก่อนเกมการแข่งขัน หรือ ภายในสนามอาจเห็นคำว่า "glazer out" จากกลุ่มแฟนบอล เนื่องจาก มองว่า "ตระกูลเกลเซอร์" บริหารสโมสรโดยไม่เน้นเรื่องฟุตบอลเป็นหลัก 

 

โดยเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางสโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการผ่านเว็ปไซต์ของสโมสร ระบุถึงการที่จะเริ่มต้นเลือกผู้บริหาร ที่สนใจเข้ามาซื้อทีม เพื่อการเน้น ขับเคลื่อนเติบโตของสโมสร เพื่อเป้าหมายสูงสุด เพื่อให้สโมสรมีโอกาสที่ดีขึ้น ทั้งในสนามแข่งขัน และในเชิงพาณิชย์ "

 

 

 

โดยล่าสุด "dailymail" สื่อแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยข้อมูล ระบุว่า ""ตระกูลเกลเซอร์" เจ้าของ สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ซึ่งเพิ่งประกาศว่าต้องการจะขายทีมให้กับนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาบริหารทีมแทน โดยพวกเขาพร้อมรับข้อเสนอราว 8 พันล้านปอนด์  "

เดวิด เบ็คแฮม

ซึ่งจากรายงานระบุว่า  ล่าสุด "เดวิด เบ็คแฮม" อดีตตำนาน กองกลาง ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ สนใจที่จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อสโมสร ในครั้งนี้ " 

 

" แต่ด้วย "เดวิด เบ็คแฮม" ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของทีม อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึก เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ไม่สามารถซื้อสโมสรได้ด้วยตัวเอง แต่จะร่วมกลุ่มกับทุนเพื่อนซื้อสโมสร โดยจะมีการเพิ่มเติ่มรายละเอียดอีกครั้ง " 

 

นอกจากนี้ ยังมี ผู้สนใจ ซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์  มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่พร้อมทุ่มเงินมหาศาลในการเทคโอเวอร์สโมสร 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม  "ตระกูลเกลเซอร์" เข้ามาครอบครอง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ตั้งแต่ปี 2005 ด้วยราคาเพียง 790 ล้านปอนด์ จนถึงตอนนี้ก็เป็นระยะเวลา 17 ปีเต็ม โดยมีความพยายามที่จะขายสโมสรมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีใครให้ความสนใจเพราะมองว่าราคานี้เป็นราคาที่สูงจนเกินไป  

โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

logoline