ข่าว

คลอดนโยบายใน90 วัน 'พลังประชารัฐ' ไม่หวั่นยุบสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลังประชารัฐเร่งระดมสมอง ไม่เกิน90วันคลอดนโยบายตอบโจทย์ทุกพื้นที่ มั่นใจการเมืองลากยาว ไม่มี 'ยุบสภา' ตามที่เป็นข่าว

 

ไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับคมชัดลึก ถึงทิศทางการทำงานหลังการประชุมคณะกรรมการนัดแรกเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนว่า  เบื้องต้นวางกรอบการทำงานไว้ว่าจะผลิตนโยบายให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน ก่อนสภาหมดวาระ  เพราะมั่นใจว่า จะไม่มีการยุบสภา 

 

โดยข้อมูลที่จะนำมาผลิตเป็นนโยบายมาจากการระดมความเห็นจากส.ส.ในพื้นที่ ซึ่งแบ่งเป็นทั้งหมด 8 ภาค ทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่มาผนวกกับแนวคิดของนักวิชาการ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ผสานกับประสบการณ์ของนักการเมืองรุ่นใหญ่ภายในพรรค  ผลิตเป็นนโยบาย ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกพื้นที่ ซี่งหมายความว่า นอกจากจะมีนโยบายหลักที่ใช้ได้ทั่วประเทศแล้ว  ในแต่ละ 8 ภาค  จะมีนโยบายเฉพาะเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะให้คนในพื้นที่ด้วย

 


การทำนโยบายของพรรคครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานการเมืองอย่างต่อเนื่อง  ไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจ ตามที่ถูกกล่าวหา  และขณะนี้ ส.ส. ส่วนใหญ่ยังประสงค์จะทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ  ไม่ได้แตกกระสานซ่านเซ็น เช่นที่เป็นข่าว

 

คมชัดลึกยังได้สอบถามกรรมการนโยบายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่สายนักวิชาการให้ข้อมูลว่า พรรคพลังประชารัฐ กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวเหมือนพรรคในประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ หรือมาเลเซีย แม้มีที่มาที่ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย แต่ก็มีคนรุ่นใหม่ ที่พยายามสร้างแนวทางประชาธิปไตยจากฝ่ายอนุรักษ์นิยม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ