ข่าว

 "บัวขาว" ลั่นไม่ประมาทดวล "ยูเครน" คิกบ็อกซิ่ง ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอดนักสู้ไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" ออกตัวล่วงหน้า การขึ้นสังเวียน วันศุกร์ที่ 9 ธ.ค. "บัวขาว" พบกับ  "โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้"   วัย 20 ปี นักสู้รุ่นน้องจาก "ยูเครน" งานนี้ไม่ธรรมดา ทั้งโปรไฟล์การทำผลงานการต่อสู้ ที่กำลังมาแรง และด้วยอายุที่ ถือว่าอีกฝ่ายสดกว่า

"บัวขาว บัญชาเมฆ" หรือ "บัวขาว"      เปิดเผยว่า  ในการขึ้นสังเวียนการต่อสู้ "ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS)" รายการ "KAT Presents Legend of Rajadamnern"    ประจำวันศุกร์ที่  9 ธันวาคม  ณ เวทีราชดำเนิน   พบกับ  "โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้"   วัย 20 ปี  จากยูเครน เชื่อว่าจะเป็นอีกไฟต์ในการท้าทายประสบการณ์การต่อสู้ของตน        เพราะจากผลงานของคู่ต่อสู้รายนี้    ทั้งการคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง WAKO (สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ) ปี 2021 มาแล้ว รวมทั้งคว้าเหรียญจากการแข่งขันรายการต่าง  ๆ มาอีกมากมาย  ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงผลงาน   ในเส้นทางการต่อสู้  ที่ไม่ธรรมดาของอีกฝ่าย  รวมทั้งอายุของอีกฝ่ายที่สดกว่า 

 

 


ที่ผ่านมา  ประเทศยูเครน  ได้พิสูจน์ให้โลกรับรู้ถึงการเป็นประเทศที่มีศักยภาพเรื่องการผลิตนักกีฬาการต่อสู้ระดับโลกจริง  ๆ     ซึ่งการพบกันกับคู่ต่อสู้รายนี้  ในวันศุกร์ที่  9 ธันวาคม  รายการ   KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN  ซึ่งเป็นการขึ้นสู่สังเวียนการต่อสู้กติกาคิกบ็อกซิ่ง   เป็นครั้งที่ 3  "บัวขาว บัญชาเมฆ"  หรือ " บัวขาว"   VS "โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้"  (Oleksandr Yefimenko)  ก็เชื่อได้ว่าจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด  เพราะคู่ต่อสู้ได้ประกาศเป้าหมายแล้วว่า  ต้องการที่จะมาชนะ ตนถึงถิ่น 

 

 

 

" สำหรับมวยไทยโดยนักสู้ต่างชาติ             ผมไม่เคยประมาท  เพราะมวยไทยปัจจุบันเป็นศาสตร์ที่คนทั่วโลกเข้าถึงได้   มีผู้ชื่นชอบกีฬาการต่อสู้ที่ชอบมวยไทย และฝึกฝนตัวเองขึ้นมาจนกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว     ดังนั้นถ้าคิดว่ามวยต่างชาติง่าย  เชื่อได้ว่านั่นคือสิ่งที่ผิด  อย่าได้คิดดูถูกหรือสบประมาทความมุมานะของพวกเขา   ซึ่งมันไม่น่าแปลกใจที่ช่วงหลัง  ๆ จะมีนักมวยไทยหลายคนที่ถูก ต่างชาติน็อกหรือสอนมวย   เรื่องพวกนี้มีให้เห็นกันเป็นประจำ 
นักมวยไทยควรจะพิสูจน์ให้เห็นว่า  เราคือต้นตำรับมวยไทยของจริง ต้องพัฒนาตัวเองให้แกร่งเต็มที่ ไม่ใช่เย่อหยิ่งจองหอง ไม่ต้องทำอะไรก็ไม่มีใครสู้ได้ เลิกดูถูกว่านักชกต่างชาติเป็นหมูกระสอบ ถ้าคิดกันอย่างนี้เรื่อย   ๆ แชมป์มวยไทยจะกลายเป็นชาวต่างชาติ"   บัวขาว  กล่าว 

 

 

อนึ่ง      "โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้"   อายุ  21 ปี  ส่วนสูง 179 เซนติเมตร ประสบการณ์การชก 123 ครั้ง ชนะ 97 ครั้ง โดยมีสถิติการชกอาชีพ 37 ครั้งชนะ 33 ครั้ง   และเป็นการชนะน็อกถึง 18 ครั้ง

 

ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ (RWS)" รายการ "KAT Presents Legend of Rajadamnern"    ประจำวันศุกร์ที่  9 ธันวาคม  ณ เวทีราชดำเนิน

 

 

 

 

 

 "บัวขาว" ลั่นไม่ประมาทดวล "ยูเครน" คิกบ็อกซิ่ง ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ