ข่าว

ส.ส.'ประชาธิปัติย์' อัดส.ส.ภูมิใจไทย ไม่มีวุฒิภาวะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์สอนมวย 2 ส.ส.'ภูมิใจไทย' ขู่ลาออก หากกฎหมายกัญชา ไม่ผ่านสภาถือ เป็นพฤติกรรมที่ไร้วุฒิภาวะ

 

พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง  2 ส.ส.พรรคภูมิใจไทย สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง และคารม พลพรกลาง ขู่ว่า หากสภาฯไม่ผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ..... จะมี สส.จากหลายพรรคการเมืองประมาณ 20-30 คน ลาออก ว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขาดวุฒิภาวะ ในฐานะตัวแทนปวงชนชาวไทยอย่างยิ่ง

 

เนื่องจากเป็นการจับเอาสภาเป็นตัวประกัน โดยไม่ฟังเหตุผลจากฝ่ายที่ทักท้วง ทั้งที่มีการให้ข้อมูลชัดเจน มีความกังวลของสังคม ถึงปัญหาที่จะเกิดการมอมเมาเด็กและเยาวชน เข้าถึงกัญชาง่าย ควบคุมยาก จนมีข่าวให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

 

ที่น่าหนักใจคือ เด็กที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเสพกัญชามีอายุลดลง ล่าสุดเด็กเสพกัญชาในโรงเรียน อายุเพียงแค่ 8-10 ขวบเท่านั้น และอยากย้ำอีกครั้งว่า กัญชาปลูกในบ้าน 15 ต้นต่อครัวเรือน จะกลายเป็นประตูแรกที่ทำให้เยาวชนก้าวสู่วังวนของยาเสพติดได้ง่ายขึ้น 

 

ในฐานะที่เป็นส.ส. นอกจากรับผิดชอบต่อคนที่เลือกเรามาแล้ว เรายังต้องรับผิดชอบต่อสังคมไทย ให้สมกับเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยด้วย ไม่เอาประโยชน์พรรคเป็นที่ตั้ง โดยปราศจากความรับผิดชอบต่อสังคม การทำกัญชาการแพทย์และเพื่อเศรษฐกิจการแพทย์ไม่มีใครคัดค้าน หากแต่การอ้างกัญชาเพื่อการแพทย์ที่มีข้อกังขาเรื่องสอดไส้ผลประโยชน์ จนไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อเยาวชน และคนเปราะบาง อันนี้เรายอมไม่ได้

 

 รัฐบาลพลาดไปแล้วครั้งหนึ่งที่ยอมให้มีการปลดล็อกกัญชาจากยาเสพติด โดยไร้กฎหมายรองรับ เมื่อออกกฎหมายก็ยังไม่ครอบคลุม จึงต้องทบทวนหาทางออก เพื่อยุติสุญญากาศกัญชาเสรี เพราะประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ออกมาในขณะนี้ ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้

 

 

สุดท้ายถ้าต้องกลับไปให้กัญชาเป็นยาเสพติดเหมือนเดิมก็ต้องทำ เพียงแต่เปิดช่องให้ชัดสำหรับการแพทย์จริง ๆ ปกป้องเยาวชนและคนเปราะบาง ก็จะช่วยลดความกังวลของสังคมได้ ขณะเดียวกันผู้ป่วยที่ต้องการกัญชาเพื่อการรักษาก็ยังได้ประโยชน์อยู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ