ข่าว

แฟนบอล "อาร์เจนติน่า" ช็อกไม่เชื่อสายตา หลังพ่าย ซาอุฯ ศึก ฟุตบอลโลก 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนบอล ทัพ ฟ้าขาว ช็อกสุดเซ็ง อาร์เจนติน่า ออกสตาร์ทพ่าย ซาอุดิอาระเบีย ทั้ง ๆ ที่ขึ้นนำก่อน ชวดเก็บแต้มแรก ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

ความเคลื่อนไหว หลังเกม ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์ หรือ  FIFA World Cup Qatar 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C คู่ระหว่าง "ทีมชาติอาร์เจนติน่า" พบกับ "ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย" โดยเป็นการเปิดสนามสุดช็อก เมื่อ "อาร์เจนติน่า" ซึ่งได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ ตั้งแต่นาทีที่ 10  ก่อนจะเป็น "ซาอุดิอาระเบีย" ทีมจากโซนเอเชีย ทำแสบพลิกได้ประตูตีเสมอ จาก ซาเลห์ อัล-เชห์รี่  นาทีที่ 48 และพลิกแซงจากการทำประตู  ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ ในนาทีที่ 53 ทำให้ เก็บสามคะแนนแรกสุดล้ำค่า ไปได้ 

 

โดยระหว่างเกมการแข่งขัน ได้มีการรายงานจากยูทูปช่อง "BeanymanSports2" ได้เผยแพร่ ภาพขณะที่ "ทีมชาติอาร์เจนติน่า" ลงทำการแข่งขันกับ "ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย" ซึ่งในระหว่างนั้นเป็นจังหวะ ทีมเศรษฐีน้ำมัน เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำ ซึ่งทำให้แฟน ๆ ถึงกับออกอาการ อย่างเห็นได้ชัด  

โดย จากรายงาน ระบุว่า แฟนบอลนับร้อยราย ซึ่งได้รวมตัวกัน ที่สวนสาธารณะของกรุง บัวโนสไอเรส เมืองหลวงของ ประเทศอาร์เจนติน่า เพื่อร่วมกันเชียร์ทีมบ้านเกิดของพวกเขาลงประเดิมนัดแรก ของการแข่งขัน ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"   

 

แต่แล้ว แฟนบอลทัพ ฟ้าขาว ซึ่งแต่งตัวกันมาอย่างจัดเต็ม เรียกได้ว่าเสมือนอยู่ในสนาม กลับต้องไม่เชื่อกับสายตาของตัวเอง ที่ ที"ทีมชาติอาร์เจนติน่า" ประเดิมนัดแรกพลาดพ่ายแพ้ให้กับ "ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย" ไปด้วยสกอร์ 1-2  ชวดเก็บคะแนนแรกของ ทัวร์นาเมนต์ไปอย่างน่าเสียดาย และไม่เพียงเท่านี้ยังทำให้ "อาร์เจนติน่า" พ่ายเป็นนัดแรกในรอบ 36 เกม หลังจากไม่แพ้ใครมาอย่างยาวนาน 

แฟนบอล อาร์เจนติน่า

 

ทั้งนี้ "ทีมชาติอาร์เจนติน่า" เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นใน เวที ฟุตบอลโลก ซึ่งประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ ในนัดเปิดสนาม โดยหากย้อนไปเมื่อ ฟุตบอลโลก ปี 1990 ที่ประเทศอิตาลี ทัพ ฟ้าขาว ปราชัยนัดแรกต่อ แคมารูน ด้วยกสอร์ 0-1 ก่อนจะกลับมาอยู่ในเส้นทาง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ พบกับ เยอรมนี ก่อนจะพ่ายไปในที่สุด 0-1 คว้ารองแชมป์ ได้ในคราวนั้น 

 

 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติอาร์เจนติน่า" ยังเหลือโปรแกรม ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022" รอบแบ่งกลุ่ม อีก 2 นัด พบกับ เม็กซิโก และ โปแลนด์ โดยนัดถัดไปพบกับ เม็กซิโก ในเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 02.00 น. 

 

รับชมคลิป 

แฟนบอล "อาร์เจนติน่า" ช็อกไม่เชื่อสายตา หลังพ่าย ซาอุฯ ศึก ฟุตบอลโลก 2022

แฟนบอล "อาร์เจนติน่า" ช็อกไม่เชื่อสายตา หลังพ่าย ซาอุฯ ศึก ฟุตบอลโลก 2022

 

ที่มา : BeanymanSports2

CREDIT PHOTO : Twitter@FIFAWorldCup , chicago.suntimes , BeanymanSports2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ