ข่าว

" ทรูฯ"ร่วมมือรัฐเปิดทางถ่ายสดคู่ขนาน 16  แมตช์ "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทรูฯ"ประกาศท่าทีสนองตอบแนวทางภาครัฐ ด้วยการส่งมอบการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก2022" จำนวน 16 นัด กลับคืนไปให้ภาครัฐ   คือ "การกีฬาแห่งประเทศไทย" ในการจัดสรรให้ทีวีช่องอื่น ถ่ายคู่ขนานกับ "ทรูโฟร์ยู" ขณะที่การรับชมทางออนไลน์ พร้อมใช้มาตรการรัดกุมป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์

 ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น   เปิดเผยว่า   เพื่อเป็นการสนองตอบภาครัฐ คือการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ( กสทช.) ดังนั้น "ทรูฯ"พร้อมมอบสิทธิ์เปิดให้ช่องทีวีดิจิทัลอื่น  ๆ  ได้ออกอากาศการแข่งขัน  "ฟุตบอลโลก 2022"   รวม  16  แมตช์ คู่ขนานกับช่อง  "ทรูโฟร์ยู"  ของทรูฯในระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ซึ่งรวมถึงแมตช์แรก เกมเปิดสนาม และแมตช์สุดท้ายคู่ชิงชนะเลิศที่จะเป็นการถ่ายทอดสดคู่ขนานกับ ช่อง T Sport 7   

 

 

ขณะที่ลิขสิทธิ์การรับชมผ่านระบบออนไลน์ "ฟุตบอลโลก 2022"  ยังต้องเป็นไปตามกฎหมายลิขสิทธิ์และกฎข้อบังคับที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า"กำหนด ซึ่งกลุ่ม"ทรู ฯ" ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์จำเป็นต้องดูแลและดำเนินการอย่างเข้มงวด และต้องรับผิดชอบเรื่องการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นปัญหาที่ "ฟีฟ่า"ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับการบริหารสิทธิ์ที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล

 กลุ่ม"ทรูฯ" ตระหนักถึงเจตนารมณ์ของภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยได้รับชมฟุตบอลโลก  จึงเข้าร่วมสนับสนุนงบประมาณจำนวน 300 ล้านบาท พร้อมลงทุนระบบในการเป็นแม่ข่าย  ถ่ายทอดสดตลอดฤดูกาลการแข่งขันด้วย ซึ่งเป็นการนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนศักยภาพของกลุ่ม"ทรูฯ" ด้านเครือข่ายสื่อสารและระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจร เข้ามาสนับสนุน และส่งมอบประสบการณ์การรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022  ไปถึงผู้ชม 

 

 

 

" การร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้   เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่ม"ทรูฯ" ในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดแบบไลฟ์สตรีมมิง  เพียงรายเดียว ที่จะนำคอนเทนต์กีฬาระดับโลกมามอบเป็นสิทธิพิเศษแก่สำคัญ  ให้ได้รับชมการแข่งขันฟรี บนเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G  จากซิมทรูมูฟ เอช ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งแอปพลิเคชันทรูไอดีและกล่องทรูไอดีทีวี แบบดูสด ครบทุกแมตช์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสรรหาคอนเทนต์คุณภาพระดับโลก สร้างคุณค่าเพิ่มให้ผู้บริโภค"  เขา  กล่าว

 

 

 

 

ทรูวิชั่นส์ ผู้รับสัญญาณการแพร่ภาพถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022

 

ทรูวิชั่นส์ ประกาศสิทธิในการแพร่ภาพ ฟุตบอลโลก 2022 ครบ  ทั้ง 64  นัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ