ข่าว

เศร้า "เจ้าอาวาสวัดชัยนาม" พระนักพัฒนา เครียด ผูกคอตัวเองลาโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า "เจ้าอาวาสวัดชัยนาม" พระนักพัฒนา เครียดตัดสินใจ ผูกคอมรณภาพ ภายในห้องเก็บของข้างกุฏิวัด ตำรวจเร่งสอบคนใกล้ชิด ถึงสาเหตุ

22 พ.ย.2565   เมื่อเวลา19.30 น.  วานนี้  พ.ต.ท.สมหมาย รักป้อม พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุ  1 รูป ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตนเองกับหน้าต่างภายในห้องเก็บของติดกับกุฏิที่พักของ วัดชัยนาม ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ (ไซทีฮุกตึ๊ง) เดินทางไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ 

 

 

 

เศร้า "เจ้าอาวาสวัดชัยนาม" พระนักพัฒนา เครียด ผูกคอตัวเองลาโลก

 

 

ทราบผู้เสียชีวิตคือพระอนันท์ ธมมวโร อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดชัยนาม  ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย สภาพศพ ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในกุฏิห้องพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง ก่อนส่งศพผู้ตายไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งยังโรงพยาบาลพุทธชินราช

 

 

เบื้องต้นจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม จากนางนงค์นุช  ซึ่งเป็นน้องสาวของพระอนันท์  เจ้าอาวาส เปิดเผยว่าตนได้เดินทางมาเยี่ยมเจ้าอาวาสที่กุฏิ แต่มาถึงพบว่าประตูถูกล็อกจากด้านในไม่สามารถเปิดเข้าไปได้จึงตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีการตอบรับ ก่อนตัดสินใจปีนนั่งร้านข้างกุฏิขึ้นไปชะโงกดูก็พบว่าเจ้าอาวาสใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตเสียอยู่ภายในห้องเก็บของติดกับห้องพัก จึงรีบไปตาม พระลูกวัดมาช่วยกันงัดประตูเข้าไปก็พบว่าเจ้าอาวาสเสียชีวิตแล้ว แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

 

 

เศร้า "เจ้าอาวาสวัดชัยนาม" พระนักพัฒนา เครียด ผูกคอตัวเองลาโลก

 

 

จากการสอบถามพระลูกวัดจึงทราบว่าพบเห็น เจ้าอาวาสครั้งล่าสุดเมื่อช่วงฉันเพล ซึ่งท่านได้บอกกับพระลูกวัดว่ามีอาการป่วยไม่ค่อยจะสบาย ก่อนจะขอตัวเข้าไปพักในกุฏิจนถึงช่วงเย็นก็ยังไม่เห็นเจ้าอาวาสออกมาจากห้อง จนกระทั่งมาทราบว่าเจ้าอาวาสได้ผูกคอเสียชีวิต  ปกติแล้วเจ้าอาวาส จะไม่ค่อยพูดคุยกับใครไม่เคยเล่าถึงปัญหาความเครียดต่าง ๆให้ฟังจึงไม่ทราบสาเหตุของการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้

 

และหลังจากชาวบ้านทราบข่าว ได้พากันมาภายในวัดเป็นจำนวนมากเนื่องจาก พระอนันท์ เจ้าอาวาสของวัดชัยนาม บวชมาแล้วทั้งหมด 27 พรรษา และเป็นพระนักพัฒนาที่มีชาวบ้านนับถือศรัทธาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนพร้อมเชิญญาติใกล้ชิดของเจ้าอาวาสมาสอบสวนหาสาเหตุการตัดสินใจก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้ พร้อมกับดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี  จ.พิษณุโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ