ข่าว

"ผบ.ตร." ร่วมพิธีรดน้ำศพ ด.ต. เสียชีวิต ภารกิจเอเปค ปรับสภาพร่างกายไม่ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ด.ต.อดุลย์" เสียชีวิต ขณะปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยที่พำนักผู้นำเอเปค คาดสาเหตุร่างกายปรับตัวไม่ทำ นอนไม่หลับ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2565 ที่วัดสารนาถธรรมาราม อ.แกลง จ.ระยอง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดพระอภิธรรมศพ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.แกลง จ.ระยอง ที่เสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยการประชุม APEC 2022  
    

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เตรียมเสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทน โดยขอเลื่อนขั้นเป็นกรณีพิเศษ 1 ขั้น และขอพระราชทานยศเป็น ร.ต.ต. รวมทั้งให้การช่วยเหลือด้านอื่นๆ เช่น เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือนสุดท้าย บำเหน็จตกทอด เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ตร.  เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง การบรรจุทายาทเข้ารับราชการตำรวจตามโควตา ตลอดจนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของเงินช่วยเหลือทั้งหมดรวมเป็นเงิน  2,522,550 บาท

การปฏิบัติภารกิจของ ด.ต.อดุลย์ เข้ามาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ณ โรงแรม ดิ แอทธินี ประจำจุดคัดกรอง Q2 ทางเข้าโรงแรมชั้น 1 ล็อบบี้ เอ็กซเรย์ และพักที่ โรงแรมเกรซ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง ต่อมาในวันที่ 19 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่กำลังขึ้นรถตู้ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ได้เป็นลมหมดสติและหัวใจหยุดเต้น ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนข้าราชการตำรวจ และทีมแพทย์ พยาบาล ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ทำ CPR จนชีพจรกลับมา ก่อนจะนำตัวรักษาอยู่ในห้องไอซียู ที่ รพ.ตร. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
     
ด.ต.อดุลย์ ถือเป็นตำรวจน้ำดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน มีวินัยในการทำงาน และการดูแลร่างกายตนเอง ขณะปฏิบัติหน้าที่ สภ.แกลง จ.ระยอง ทำหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามพิเศษ รับผิดชอบจับกุมคดีอาญากลุ่ม 4 และยาเสพติด ปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน ไม่มีตารางเวร ชอบออกกำลังกาย และเตะฟุตบอล สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ชอบช่วยเหลือคนอื่น 

ส่วนสาเหตุการชีวิตคาดว่า เกิดจากการมาปฏิบัติหน้าที่ภารกิจเอเปค ทำให้ ด.ต.อดุลย์ ต้องปรับเปลี่ยนตารางชีวิตใหม่ ทำงานกลางคืน นอนกลางวัน แต่กลางวันกลับนอนไม่หลับ ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด การเสียชีวิตของ ด.ต.อดุลย์ นับเป็นการขาดเสาหลักของครอบครัว มีบุตรชาย 1 คน กำลังเรียนนิติศาสตร์ และปัจจุบันทำอาชีพค้าขายตามตลาดนัด 

 

ด้านนางสุมนา กิตติประภัสร์ ในฐานะนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และในวันนี้ได้นำเงินของสมาคมฯ มามอบให้กับครอบครัวของ ด.ต.อดุลย์ อีกจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นการเยียวยาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย 
   

ผบ.ตร. ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.อดุลย์ เสียชีวิต

ผบ.ตร. ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.ตร. และนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ